Giá dầu sẽ tiếp tục tăng

Cập nhật: 11-03-2012 | 00:00:00

 Tính đến chốt phiên giao dịch cuối tuần qua giá dầu đã tăng 8,7% trong năm nay.

Đóng cửa phiên cuối tuần, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 4 tại New York tăng 82 cent, lên 107,4 USD/thùng. Trong tuần này, giá dầu trên sàn này đã tăng 0,7%.

Tại London, giá dầu Brent giao cùng kì hạn tăng 54 cent, lên 125,98 USD/thùng.

Giá dầu thô ngọt nhẹ tăng ngày thứ 3 sau thông tin số việc làm của Mỹ trong tháng 2 đã tăng vượt dự báo. Lũy kế 6 tháng qua, số lượng việc làm được tăng thêm là 1,2 triệu việc – lớn nhất kể từ 6 tháng kết thúc tháng 5-2006.

Giá cũng tăng nhờ việc Hy Lạp đạt được thỏa thuận hoán đổi nợ lớn nhất trong lịch sử. Thành công của thỏa thuận giúp giảm khoảng hơn 100 tỷ euro nợ cho Hy Lạp, mở đường cho việc nước này tiếp cận gói cứu trợ thứ 2.

Các bộ trưởng khu vực đồng tiền euro đã nhất trí rằng với việc hoán đổi nợ, Hy Lạp đã đáp ứng được các điều khoản cho với cứu trợ 130 tỷ euro nhằm ngăn chặn việc kinh tế sụp đổ.

Theo ông Marc Faber, chuyên gia chiến lược và quản lý tiền tệ - đồng thời là chủ sở hữu tạp chí uy tín Gloom Boom Doom, tình hình Trung Đông đã trở nên căng thẳng từ 6 tháng trước và việc Mỹ cùng với Israel tấn công Iran là điều gần như chắc chắn. Ông cũng đưa ra lời khuyên là trong tình hình đó thì nhà đầu tư nên mua vàng và cổ phiếu. Tuy nhiên nếu chúng ta chỉ nhìn nhận ở khía cạnh giá dầu, thì rõ ràng một cuộc tấn công quân sự sẽ làm giảm nguồn cung từ Iran, nhà sản xuất dầu lớn thứ 2 trong OPEC, từ đó đẩy giá dầu tăng mạnh. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân đằng sau việc giá dầu tăng lên gần đây.

Ngoài ra theo khảo sát hàng quý của đại học Duke với các CEO ở Mỹ cho thấy 59,2% số người được hỏi tỏ ra lạc quan về kinh tế Mỹ, so với 53,3% của quý trước. Đồng thời theo báo cáo vừa công bố của Bộ lao động Mỹ thì số lượng việc làm ở Mỹ đã tăng thêm 227.000 trong tháng 2 vừa qua, cao hơn mức dự báo trước đó. Tỉ lệ tăng trưởng việc làm ở Mỹ 6 tháng qua là cao nhất từ năm 2006. Đây có thể là những tín hiệu tốt cho nền kinh tế lớn nhất thế giới, với việc kinh tế tăng trưởng có thể sẽ tác động lên việc tăng giá dầu.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên