Góp sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 20-05-2015 | 09:00:32

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát huy vai trò chủ đạo của mình, chung sức huy động mọi nguồn lực, phát động và dấy lên phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”.

 Các chương trình, kế hoạch, giải pháp cụ thể cho từng giai đoạn, vận dụng linh hoạt và có cách làm phù hợp với đặc điểm của từng vùng đã tạo nên thành công lớn cho quá trình xây dựng NTM của Bình Dương.

Ngay từ khi triển khai thực hiện xây dựng NTM, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm đầu tư, cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn chuyển dịch theo hướng công nghiệp-dịch vụ, thu nhập của người dân khu vực nông thôn tăng lên đáng kể. Hiện nay, tổng số xã đạt chuẩn NTM của tỉnh là 11 xã. Tỉnh đang tập trung đầu tư cho các xã đạt từ 14 - 18 tiêu chí NTM để sớm hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn xã NTM.

Hiện toàn tỉnh có gần 2.500 doanh nghiệp đầu tư ở địa bàn nông thôn với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng. Từ nguồn vốn đầu tư này, các vùng nông thôn đã hình thành các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư..., góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Với vai trò Thường trực Ban chỉ đạo cấp tỉnh, giai đoạn 2011-2015, Sở NN&PTNT đã tổ chức 30 buổi tuyên truyền về NTM tại 30 xã cho trên 2.300 lượt người dân; in ấn, cấp phát 150.000 tờ rơi, 500 quyển sổ tay, 500 câu hỏi - đáp tuyên truyền về xây dựng NTM cho các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo cấp tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với các địa phương thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, tập trung đầu tư cho phát triển kinh tế nông nghiệp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, hoàn thiện xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên