Hạ tầng giao thông, góp phần to lớn vào sự phát triển KT-XH của tỉnh 

Cập nhật: 27-01-2015 | 18:19:56

(BDO) Đó là đánh giá của ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh diễn ra ngày 27-1.

Năm 2014, toàn tỉnh đã triển khai đầu tư xây dựng 82 công trình giao thông bằng nguồn vốn xây dựng cơ bản, tổng vốn ước thực hiện đạt 1.775 tỷ đồng. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị được 190 công trình giao thông với tổng chiều dài 157 km, kinh phí 129,7 tỷ đồng. Góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới và chỉnh trang đô thị theo đúng kế hoạch. Tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt 121,4 triệu tấn hàng hóa, tăng 27,2% so với năm 2013. Tình hình tai nạn giao thông giảm rõ rệt  với 20,7% cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương.

Nhằm bảo đảm thực hiện thành công kế hoạch năm 2015, các đại biểu đã góp ý nhiều vấn đề quan trọng như: Cần có sự phối hợp thống nhất để quản lý giao thông đô thị, bảo đảm an toàn, trật tự, không xảy ra tình trạng ngập úng, chồng chéo trong quản lý…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Giao thông - Vận tải tỉnh và nhấn mạnh: Hạ tầng giao thông đã góp phần to lớn vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà, vấn đề này cần tiếp tục phát huy trong những năm tiếp theo. Đồng thời yêu cầu ngành giao thông vận tải năm 2015 cần tập trung vào việc quy hoạch, quản lý quy hoạch và công bố quy hoạch cho nhân dân, doanh nghiệp biết để thực hiện. Tính toán lại các trạm BOT và có sự phân cấp quản lý thích hợp. Công tác vận tải cần tập trung phát triển giao thông công cộng theo hướng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, lấy giao thông công cộng làm trung tâm.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên