Hàng hóa phục vụ ngày quốc tế phụ nữ 8-3: Kỳ vọng sức mua tăng

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:37:52

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, nhiều cơ sở kinh doanh tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu sức mua của thị trường quà tặng.

Khách hàng chọn mua giỏ hoa quà tặng nhân dịp 8-3 tại shop hoa tươi Lê Lắm (đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một)

Hoa tươi tăng giá

Tại các cửa hàng, shop kinh doanh hoa trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Đoàn Trần Nghiệp, đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một)… hoa tươi rất đa dạng về chủng loại và giá. Trong đó, hoa hồng, hoa ly, lan, hồng môn, cát tường… được người tiêu dùng ưa chuộng. Giá các loại hoa này có xu hướng tăng từ 30 - 40%. Hiện giá bán lẻ hoa hồng dao động khoảng 8.000 - 12.000 đồng, tăng 4.000 đồng/ bông; các loại giỏ hoa, hoa kết bó giá tăng từ khoảng 20.000 - 30.000 đồng/giỏ...

Theo nhận định của một số chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi tại TP.Thủ Dầu Một, năm nay các loại hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng sẽ không bị “cháy” hàng dịp 8-3 vì thời tiết thuận lợi, hoa phát triển tốt. Anh Lê Lắm, chủ một cửa hàng hoa tươi trên đại lộ Bình Dương cho biết, thị trường ngày 8-3 có đặc điểm là loại hoa nào cũng có thể được chọn làm quà tặng nên ít kén khách. “Thông thường, càng gần sát ngày 8-3 thị trường hoa tươi sẽ càng sôi động, giá cả có thể tăng rất cao. Sức mua dịp 8-3 năm nay dự đoán bằng so với năm ngoái”, anh Lắm cho hay.

Chưa “hút” khách hàng

Tại Siêu thị Big C Bình Dương, Big C Dĩ An, điểm nhấn cho ngày 8-3 là chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” lần 13 kéo dài từ nay đến 16-3- 2015. Theo đại diện Big C, dịp này siêu thị sẽ có hàng loạt hoạt động được triển khai như quay số trúng thưởng tự động, tư vấn trang điểm, chăm sóc da miễn phí; đồng thời khuyến mại với hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp, quần áo thời trang, thực phẩm chăm sóc sức khỏe… với mức giảm giá từ 5 - 49%.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn được triển khai dịp này. Co.op Mart tặng 1kg gạo trắng hoa sữa có trị giá 50.000 đồng và tặng túi môi trường khi mua bất kỳ sản phẩm nào trong gian hàng Giờ Trái đất từ ngày 9 đến ngày 31-3…

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện trên thị trường có rất nhiều chủng loại mặt hàng được các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tổ chức khuyến mại dịp 8-3 nhưng khách hàng mua không nhiều. Nhiều người cho biết, chủ yếu xem hàng hóa chứ chưa vội quyết định mua. Theo nhận định chung của nhiều chủ kinh doanh, các sản phẩm quà tặng ngày 8-3 tuy được bán với giá hợp lý, thiết kế đẹp mắt nhưng đến thời điểm này chưa có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu, hy vọng sức mua các mặt hàng sẽ tăng vào ngày 8-3.

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên