Hãy ở nhà bạn nhé!

Cập nhật: 25-03-2020 | 08:45:14

Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đang bước vào giai đoạn căng thẳng và gian khổ nhất. Là một người dân, tôi rất quan tâm theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua và thấy, ngay từ đầu Chính phủ nước ta đã sớm hành động, chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc phòng, chống dịch bệnh một cách quyết liệt. Đặc biệt, Chính phủ luôn có những quyết định rất đúng lúc và chủ động trước một bước.

 Theo dõi tình hình thế giới, tôi thấy ngay cả những quốc gia có nền kinh tế, khoa học kỹ thuật, y học tiên tiến và hiện đại bậc nhất nhưng vì chủ quan mà số ca nhiễm bệnh hàng ngày tăng một cách chóng mặt, số ca tử vong cũng tăng không ngờ. Thế mới thấy, tự hào lắm Việt Nam của chúng ta!

Cảm ơn Chính phủ luôn làm hết sức vì nhân dân, luôn đặt sức khỏe nhân dân lên trên lợi ích kinh tế. Cảm ơn những người anh hùng trong cuộc chiến thầm lặng này. Họ là những thầy thuốc áo trắng, những chiến sĩ công an, quân đội... đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, để lại sau lưng những hạnh phúc đời thường, xông pha vào trận chiến diệt dịch bệnh, từng giây từng phút giành lại sự sống cho người bệnh.

Dẫu biết rằng, trong cuộc chiến này họ luôn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, nhưng với trách nhiệm được giao, bất kể ngày hay đêm, họ rong ruổi theo hành trình của những người nghi lây nhiễm để sớm khoanh vùng, cô lập, cách ly... dịch bệnh kịp thời. Hình ảnh những người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch mệt lả, tranh thủ ăn tí gì dằn bụng, ngả lưng tí xíu cho kịp hồi sức để tiếp tục bắt tay vào công việc... được ghi nhận, chuyển tải trên các phương tiện truyền thông, trên các trang mạng xã hội khiến cho bao người rưng rưng, cảm phục.

Là một người dân, tôi luôn cầu chúc cho những người “anh hùng” trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có được sức khỏe tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi người chúng ta, hãy cùng chung tay góp sức cùng họ nhé. Chúng ta chỉ cần làm một việc rất đơn giản, đó là: Hãy ở nhà. Nếu không có việc gì cần thiết, mọi người nên hạn chế tối đa đi ra ngoài, để tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Đó cũng là cách mà chúng ta có thể làm được nhằm giúp những người đang làm nhiệm vụ đỡ phải vất vả rất nhiều.

Hy vọng, ngày chiến thắng dịch bệnh Covid-19 sẽ không xa. Trong thời điểm này đây, sự đoàn kết của cộng đồng, của mọi người dân là điều có ý nghĩa hết sức tích cực trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mọi người hãy hưởng ứng và thực hiện theo lời kêu gọi: Hãy ở nhà bạn nhé!

DƯƠNG QUANG TOÀN (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một)

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên