HĐND TX.Thuận An: Giám sát việc thực hiện các tiêu chí đô thị loại II

Cập nhật: 08-11-2018 | 22:45:17

HĐND TX.Thuận An do ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn, vừa có buổi giám sát UBND thị xã việc thực hiện các tiêu chí đô thị loại II trên địa bàn thị xã.

Theo chương trình phát triển đô thị Thuận An giai đoạn 2016-2020, trong giai đoạn 2018-2019 TX.Thuận An sẽ nâng loại đô thị từ loại III lên đô thị loại II. Đến thời điểm này, thị xã mới hoàn thành và công nhận là đô thị loại III, đáp ứng tiêu chuẩn của đơn vị hành chính đô thị. Tuy nhiên, theo quy định thị xã không được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại II mà chỉ có thành phố trực thuộc tỉnh mới được công nhận đạt tiêu chí loại II. Trong quá trình phấn đấu để đạt được các tiêu chí đô thị loại II đến cuối năm 2019 theo Nghị quyết HĐND thị xã đề ra từ đầu nhiệm kỳ, đến nay thị xã chưa đạt các tiêu chí như đất cây xanh công cộng khu vực nội thị; mật độ đường giao thông; nhà tang lễ ở cơ sở; diện tích sàn nhà ở bình quân; đất xây dựng các công trình dịch vụ công cộng đô thị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TX.Thuận An đã nêu lên một số giải pháp thực hiện xây dựng đô thị trong thời gian tới. Cụ thể, thị xã tiếp tục thực hiện phát triển đô thị, nâng cao chất lượng đô thị, đầu tư công viên cây xanh; cùng với đó thực hiện chống ngập và chỉnh trang hệ thống giao thông; tuyên truyền vận động người dân chung tay xây dựng đô thị...

Theo HĐND TX.Thuận An, thông qua buổi giám sát này để đơn vị nắm bắt tình hình thực hiện các tiêu chí đô thị loại II trên địa bàn thị xã theo tinh thần Nghị quyết HĐND thị xã đề ra; đồng thời kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, góp phần phấn đấu đưa TX.Thuận An đạt các tiêu chí đô thị loại II vào cuối năm 2019.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên