Hiệu quả từ chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện

Cập nhật: 05-12-2017 | 08:02:14

Qua 4 năm triển khai thực hiện chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện, hàng năm Điện lực huyện Phú Giáo đã vận động người dân thực hành tiết kiệm được hàng triệu kWh điện, với số tiền hàng tỷ đồng. Điều quan trọng từ việc thực hiện chương trình này là đã góp phần ổn định hoạt động hệ thống lưới điện, giảm thiểu những nguy cơ về an toàn lưới điện cũng như góp phần vào quá trình cung cấp điện rộng rãi đến nhân dân.

 Các tập thể, cá nhân, hộ gia đình đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện” năm 2017 được huyện Phú Giáo tuyên dương. Ảnh: HẢI SÂM

 Chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam phối hợp với Công ty Điện lực các địa phương xây dựng và phát động từ năm 2012. Mục đích của chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm điện, từ đó giúp các hộ gia đình có biện pháp sử dụng điện hiệu quả, dần thay thế những thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng bằng thiết bị tiết kiệm điện…

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đã giúp Điện lực huyện Phú Giáo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Mô hình này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và nhanh chóng lan rộng trở thành một phong trào được mọi người dân thực hiện hiệu quả.

Ấp Bình Tiến, xã An Bình là địa phương thực hiện hiệu quả chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện và trở thành một trong những ấp văn hóa điển hình của huyện Phú Giáo trong thực hiện tiết kiệm điện. Ông Trần Công Hiếu, Trưởng ấp Bình Tiến cho biết, triển khai thực hiện chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện, thời gian qua Ban điều hành ấp đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm kêu gọi các hộ dân thực hành tiết kiệm điện; đồng thời phối hợp tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại với hộ dân về sử dụng an toàn tiết kiệm điện; vận động các hộ dân thay thế dần bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiêu thụ năng lượng thấp như đèn compact hay đèn led…

Thực hiện chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện, năm 2017 Điện lực huyện Phú Giáo đã vận động nhân dân tiết kiệm được hơn 3 triệu 632 ngàn kWh, đạt 1,92% sản lượng điện thương phẩm và đạt 128,8% kế hoạch năm. Toàn huyện có 20.372 hộ tham gia chương trình khu - ấp tiết kiệm điện, đạt 100% số hộ dân. Cuối năm 2017, toàn huyện có 4 ấp đạt tiêu chí ấp văn hóa tiết kiệm điện và 78 hộ đạt tiêu chí xét khen thưởng của chương trình. Theo bà Nguyễn Ngọc Thu, Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Phú Giáo, thường trực Ban chỉ đạo chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện huyện, thời gian qua việc thực hiện chương trình này đã đạt được những kết quả tốt. Để chương trình đạt hiệu quả cao hơn, trong thời gian tới ngành điện lực cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả hơn nữa đến mọi người dân, hộ gia đình, khu, ấp. Cùng với đó, chính mỗi cá nhân, hộ gia đình phải nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện; coi vấn đề tiết kiệm điện là giải pháp hiệu quả nhằm hạn chế những ảnh hưởng, tác động nguy hại đến môi trường.

 Ông Phan Hùng Anh, Phó Giám đốc Điện lực huyện Phú Giáo khẳng định, trong năm 2018 và những năm tiếp theo đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tạo sự chuyển biến về hành vi và thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong cộng đồng, xã hội, người dân. Bên cạnh đó, Điện lực huyện sẽ triển khai xây dựng mô hình “Khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện” tại địa phương; kịp thời khen thưởng những điển hình tập thể, cá nhân, hộ gia đình thực hiện tốt chương trình “khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện”… nhằm tạo hiệu ứng tích cực trong mọi cá nhân, hộ gia đình về việc sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, an toàn.

 HOÀI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên