Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình xây dựng nông thôn mới 2014

Cập nhật: 22-01-2015 | 16:47:37

(BDO) Ngày 22-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2014, định hướng về kế hoạch 5 năm 2016-2020, báo cáo kết quả rà soát, đề xuất sửa đổi Bộ tiêu chí quốc gia NTM.

Đầu cầu Bình Dương, ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về tình hình xây dựng NTM  trên cả nước. Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014 đã có chuyển biến mạnh mẽ so với thời gian trước. Đến cuối năm 2014 có 785 xã đạt chuẩn 19 tiêu chí nông thôn mới, chiếm 8,8% tổng số xã trên cả nước. Hiện nay, bình quân mỗi xã đã đạt 10 tiêu chí, tăng 5,38 tiêu chí so với năm 2010.

Kết luận hội nghị tại đầu cầu Bình Dương, ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các huyện, thị cần xác định rõ mục tiêu của chương trình, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, các cơ chế chính sách về xây dựng NTM. Ban chỉ đạo các huyện, thị cần vào cuộc tích cực và quyết liệt hơn nữa, thường xuyên rà soát, đánh giá các tiêu chí để có giải pháp thực hiện. Tích cực đổi mới phương pháp, công tác tuyên truyền để vận động nhân dân, xác định người dân là chủ thể của chương trình xây dựng NTM.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên