Hội Nông dân tỉnh: Giải ngân trên 30 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân

Cập nhật: 15-07-2017 | 17:30:50

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Hội Nông dân tỉnh cùng các Huyện, Thị, Thành hội đã tổ chức thẩm định và giải ngân vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân cho 1.429 hộ nông dân thực hiện 75 dự án, với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng đầu tư vào nuôi cá, bò, trâu, heo, gà và chăm sóc cây ăn trái, cao su, rau màu, hoa lan, cây kiểng… Chu kỳ vay vốn từ 24 đến 36 tháng; định mức thấp nhất là 10 triệu đồng/hộ, cao nhất là 50 triệu đồng/hộ.

Qua thẩm định cho thấy, tất cả dự án của Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều bảo đảm đủ điều kiện, thực hiện đúng mục đích yêu cầu và có khả năng phát huy hiệu quả. Bên cạnh đó, các dự án đã giúp thúc đẩy phát triển các hình thức kinh tế tập thể ở nông thôn, tạo việc làm; ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch của tỉnh.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên