Hội thảo Năng lực hội nhập kinh tế quốc tế và Năng lực hội nhập ngành dệt may thời trang tại Bình Dương

Cập nhật: 16-12-2013 | 00:00:00

Hội thảo nhằm tiếp thu sự đánh giá của các địa phương trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế từ năm 1986 cho đến nay về những thuận lợi, khó khăn để Chính phủ đưa ra các giải pháp phù hợp giúp nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Tại hội thảo, Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế đã tiếp thu các kiến nghị của Bình Dương để điều chỉnh chính sách trong việc thu hút nguồn lực nhằm phát triển bền vững chung và góp ý xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh phù hợp với các điều kiện, lợi ích của hội nhập kinh tế quốc tế.

Đồng thời Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế cũng trình bày các vấn đề liên quan đến hợp tác kinh tế quốc tế như Hiệp định đối tác kinh tế xuyên thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), Cộng đồng kinh tế Asean (AEC)... để các ngành và doanh nghiệp tỉnh nắm rõ các lợi thế, điều kiện nhằm xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp.

Trong khuôn khổ hội thảo, chiều cùng ngày Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội thảo Năng lực hội nhập ngành dệt may thời trang. Hội thảo tập trung vào các vấn đề để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dệt may như giải quyết nhiều vấn đề về nguyên liệu, thiết kế, cơ sở hạ tầng và lao động… nhằm tạo lợi thế khi Hiệp định TPP có hiệu lực.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên