Huyện Bàu Bàng: Chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ tết

Cập nhật: 10-01-2017 | 22:03:19

Thị trường tết thường sôi động từ giữa tháng chạp đến những ngày giáp Tết Nguyên đán. Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hiện các đại lý, tiệm tạp hóa, tiểu thương trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã chuẩn bị nguồn hàng đa dạng, số lượng đầy đủ... để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng.

 Các chợ, cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã chuẩn bị đầy đủ mặt hàng phục vụ Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh: HOÀNG PHẠM

 Phong phú mặt hàng nhu yếu phẩm

Ghi nhận tại các chợ Lai Khê, Tân Hưng, Bàu Bàng, Lai Uyên cho thấy, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh kẹo... phục vụ tết đã có mặt trên các sạp, kệ hàng với lượng hàng phong phú, nhiều mẫu mã. Chị Nguyễn Thị Ánh, chủ tiệm tạp hóa tại chợ Lai Uyên cho biết, thời điểm này sức mua hàng tết chưa cao, người tiêu dùng chỉ mua một số mặt hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày như dầu ăn, nước mắm, nước tương... Khoảng 1 tuần nữa, người dân sẽ mua đồ dùng trong những ngày tết. Tiệm của chị đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng tết để bán, trong đó chủ yếu là hàng các doanh nghiệp trong nước sản xuất do giá cả phù hợp mà chất lượng cũng bảo đảm.

Đối với mặt hàng lương thực, trong đó có gạo nếp đã được các tiểu thương ở huyện Bàu Bàng chuẩn bị nguồn hàng dồi dào để đáp ứng nhu cầu của người dân dịp tết. Anh Huỳnh Xuân Thủy, chủ tiệm gạo tại chợ Lai Khê cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên đán, anh đã chuẩn bị đầy đủ các loại gạo nếp để cho bà con gói bánh. Tiệm của anh cũng chuẩn bị đủ lượng gạo phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân trước, trong và sau tết.

Bên cạnh đó, các mặt hàng thời trang như áo, quần, giày, dép cũng được các tiểu thương ở huyện Bàu Bàng chuẩn bị đầy đủ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng để người tiêu dùng lựa chọn. “Do ở đây có đông công nhân nên lượng người mua thường tăng cao vào những ngày giáp tết, vì lúc này công nhân mới có lương và thưởng tết. Tiệm của tôi cũng đã chuẩn bị nhiều mặt hàng để mọi người có thể lựa chọn cho mình mặt hàng ưng ý nhất vào những ngày tết”, một chủ sạp bán quần áo, giày dép tại chợ Bàu Bàng chia sẻ.

Mặt hàng đồ uống không lo “cháy hàng”

Chủ một đại lý bia - nước giải khát tại chợ Trừ Văn Thố cho biết, với giá thị trường hiện nay, bia 333 có giá trung bình 225.000 đồng/thùng, Heineken lon giá 375.000 đồng/thùng, Tiger 310.000 đồng/thùng... So với cùng thời điểm năm ngoái, giá bia năm nay vẫn ổn định. Dự kiến, giá bia sẽ tăng từ 20.000 - 50.000 đồng/thùng vào những ngày giáp tết sắp tới.

Hiện nay, các đại lý bia - nước ngọt trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. “Hiện chị đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng, sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu người dân dịp tết. Rút kinh nghiệm những năm trước, dịp tết năm nay chị tranh thủ lấy hàng sớm, vì lấy hàng trễ giá sẽ tăng, bán ra khó hơn. Dự báo, giá nước giải khát trong dịp tết tới sẽ ổn định, những ngày cận tết có khả năng nhích lên nhưng mức tăng sẽ không nhiều”, chị Ánh cho biết thêm.

Theo ông Phạm Thanh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đơn vị đã thực hiện chỉ đạo và kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng với đó phối hợp với UBND huyện, doanh nghiệp triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, bán hàng Việt khuyến mại; tổ chức hội chợ, triển lãm, quầy hàng bình ổn thị trường... tại các điểm tập trung dân cư, người lao động trên địa bàn. Qua đó giúp người dân trong huyện được mua những mặt hàng có chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ cho những ngày tết.

 HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên