Khách hàng còn ngại xăng E5 RON 92

Cập nhật: 31-01-2018 | 08:19:58

Kể từ ngày 1-1-2018, triển khai quy định về việc ngừng bán xăng RON 92, thay vào đó là xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95. Tuy vậy, hiện nay đa số khách hàng chọn mua xăng khoáng RON 95, số người mua xăng E5 RON 92 chưa nhiều.

Đối với xăng E5 RON 92, nhiều người đã chọn mua sử dụng cho xe máy và chưa có ý kiến, phàn nàn về sản phẩm xăng này. Khi được hỏi về việc chọn đổ xăng E5 RON 92 cho xe máy của mình, anh Huỳnh Văn Sang, ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An cho biết, anh thấy chất lượng loại xăng này tốt, xe chạy bình thường như trước đây sử dụng xăng RON 92. Còn ông Nguyễn Văn Thái, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, ông đã dùng xăng E5 RON 92 cho xe máy được gần một năm nay và không thấy có sự khác biệt gì so với xăng RON 92; thêm nữa xăng E5 RON 92 được các chuyên gia đánh giá là thân thiện với môi trường nên ông đã vận động gia đình sử dụng loại xăng này cho xe máy.

Khách hàng mua xăng E5 RON 92 sử dụng cho xe máy tại một cây xăng trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hưng Định, TX.Thuận An.
Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Tuy vậy, cũng có những khách hàng còn băn khoăn về chất lượng xăng E5 RON 92, nên vẫn chỉ sử dụng xăng RON 95. Chị Trần Thị Phượng, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho hay, chị vẫn e ngại khi sử dụng loại xăng E5 RON 92, vì xe máy của chị từ trước đã dùng xăng RON 92. Chính vì vậy, hiện chị chưa quyết định sử dụng xăng E5 RON 92, mà chỉ sử dụng xăng RON 95; chị chờ thêm những phản hồi tích cực về xăng E5 RON 92 rồi mới quyết định sử dụng loại xăng này.

Đối với người sử dụng xe ô tô, nhiều người còn ngại sử dụng xăng E5 RON 92, chờ đợi sự phản hồi tích cực từ thị trường loại xăng này. Theo anh Nguyễn Quang Phúc (TX. Thuận An), thời gian qua các phương tiện thông tin truyền thông đã tuyên truyền việc sử dụng xăng E5 không gây tác động xấu tới động cơ xe ô tô nhưng trên mạng xã hội đã có thông tin liệt kê một loạt mẫu xe không phù hợp với xăng E5 RON 92. Vì vậy, trước mắt anh chỉ chọn sử dụng xăng RON 95 cho an toàn.

Theo chủ nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, hầu hết người tiêu dùng đều ủng hộ việc thay thế xăng RON 92 bằng xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95. Nhân viên một cây xăng dầu trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hưng Định, TX.Thuận An cho hay, từ khi triển khai bán xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 đến nay cửa hàng chưa nhận được phản ánh không tốt của người dân về xăng E5 RON 92. Đối với người sử dụng xe ô tô, từ khi ngừng bán xăng RON 92 phần lớn người sử dụng chuyển sang dùng xăng khoáng RON 95; còn với người đi xe máy đa số sử dụng xăng khoáng RON 95, một số sử dụng xăng E5 RON 92. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán được 2.000 lít xăng E5 RON 92.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện vẫn còn cửa hàng chưa bán xăng E5 RON 92. Chủ một cửa hàng cho rằng, vì ít người mua loại xăng này nên họ chưa nhập về để bán. Các nhà chuyên môn cho rằng, để người tiêu dùng tin tưởng chất lượng, sử dụng xăng E5 RON 92, các ngành chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền đểngười tiêu dùng hiểu rõ chất lượng loại xăng này; chứng minh trên thực tế xăng E5 RON 92 không gây hại cho xe, bảo đảm an toàn, ổn định khi vận hành xe…

 Ông Trần Văn Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, theo quy định, từ ngày 1-1-2018, chỉ cho phép sản xuất, kinh doanh xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 thay thế cho xăng RON 92. Hiện trên địa bàn tỉnh có 410 cửa hàng, đại lý kinh doanh mặt hàng xăng. Đến thời điểm này, vẫn còn có cửa hàng, đại lý xăng dầu chưa bán xăng E5 RON 92, một số cửa hàng có bán xăng E5 RON 92 nhưng lại không treo biển có cung cấp loại xăng này nên ít người biết đến. Chi cục đã thành lập đoàn đi kiểm tra, rà soát từng cửa hàng xăng dầu trên địa bàn; đoàn đã yêu cầu các cây xăng làm cam kết phải thực hiện đúng theo quy định.

 

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên