Khẩn trương triển khai giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng

Cập nhật: 14-05-2020 | 07:53:56

 Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) đang khẩn trương triển khai việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo ngành điện, có đến hơn 85% hộ dân sẽ được hưởng chính sách giảm giá điện, tiền điện.

 Giảm giá điện, tiền điện là chính sách kịp thời để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 Trong ảnh: Điện lực TP.Thủ Dầu Một trao thông báo về việc miễn giảm 100% tiền điện cho khu cách ly tập trung TP.Thủ Dầu Một

 Ông Lê Hồng Khanh, Trưởng phòng Kinh doanh PCBD, cho biết việc giảm giá điện sẽ thực hiện cụ thể dành cho các đối tượng nhóm khách hàng. Cụ thể, giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh giảm 10% ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm; giá bán lẻ cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4... Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm bệnh Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm bệnh Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm bệnh Covid-19. Cũng theo ông Lê Hồng Khanh, danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 được giảm tiền điện do UBND tỉnh Bình Dương xác nhận hoặc có quyết định của UBND tỉnh về việc trưng dụng là cơ sở cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thượng tá Nguyễn Văn Trung, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Dầu, Trưởng Ban quản lý khu cách ly Thủ Dầu Một, cho biết quyết định giảm 100% tiền điện cho các khu cách ly tập trung là một chính sách kịp thời, có ý nghĩa trong công tác phòng chống dịch tại Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Tập thể cán bộ, chiến sĩ và các thành viên khu cách ly tập trung Thủ Dầu Một rất phấn khởi. “Chúng tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xem chống dịch như chống giặc; sẽ vận dụng mọi nguồn lực tại chỗ để tiếp tục duy trì khu cách ly hoạt động có hiệu quả nhằm góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn trong thời gian tới”, Thượng tá Nguyễn Văn Trung nói.

Việc áp dụng thời gian giảm giá điện và giảm tiền điện trong 3 tháng. Cụ thể, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng của khách hàng có chu kỳ bắt đầu trong các tháng 4, 5 và 6-2020 (xác định theo kỳ ghi chỉ số hàng tháng) sẽ được thực hiện giảm giá tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7-2020. Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh…, sẽ được thực hiện từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16-4-2020. Đối với các khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch được thực hiện sau khi khách hàng cung cấp cho công ty điện lực 1 trong 2 loại giấy tờ xác nhận của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả đủ điều kiện làm cơ sở lưu trú du lịch và quyết định hạng cơ sở lưu trú du lịch được các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Sau thời hạn giảm giá điện, tiền điện, giá bán điện sẽ tiếp tục áp dụng theo Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20-3-2019 của Bộ Công thương. Khách hàng không thuộc đối tượng được hỗ trợ do tác động của dịch bệnh Covid-19 vẫn thực hiện theo biểu giá hiện hành của Bộ Công thương.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên