Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 11-01-2018 | 08:12:04

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, nhằm bình ổn thị trường, bộ đã và đang tích cực chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức tốt sản xuất, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y nhằm bảo đảm đủ nguồn cung, có chất lượng phục vụ tiêu thụ và xuất khẩu, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đối với ngành nông nghiệp, trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo sản xuất, tình hình sản xuất, cung ứng hàng nông sản trong quý I-2018 không có biến động lớn, sẽ bảo đảm nhu cầu dịp tết. Tuy nhiên, có thể xảy ra thiếu cục bộ ở một số mặt hàng nhất định do ảnh hưởng của thời tiết.

Tại cuộc họp với các đơn vị liên quan do lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương chủ trì mới đây, lãnh đạo hai bộ đã thống nhất tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị liên quan của hai bên theo dõi tình hình sản xuất, cung cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong dịp tết. Đồng thời, hai bộ có biện pháp chỉ đạo kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, nhất là vào cao điểm những ngày trước, trong và sau tết.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên