Khu cách ly Nhi - Xa tình mẫu tử, nặng tình thâm!

Cập nhật: 06-09-2020 | 17:44:40

(BDO) Ngày 6-9, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Trưởng ban điều hành Khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng cho biết: Rạng sáng cùng ngày khu cách ly đã tiếp nhận, cách ly y tế tập trung 403 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc. Những công dân Việt Nam về nước cách ly đợt này tại khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng đa số là những lao động xuất khẩu đang làm việc tại Hàn Quốc.

 Người nhà được vào khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng để chăm sóc các cháu bé

Điều đáng chú ý là trong số 403 người về cách ly đợt này có đến 53 trẻ em dưới 1 tuổi. Hầu hết ba mẹ các cháu là những người lao động xuất khẩu, có hoàn cảnh khó khăn nên không về Viêt Nam cùng con mình được. Các cháu đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gửi về cho người thân tại quê nhà thông qua các công dân trở về nước trong đợt này.

 

“Đội quân” phục vụ công tác cách ly cho 403 người về từ Hàn Quốc tại khu cách ly y tế tập trung huyện Bàu Bàng

 “Khi xe đưa những người cách ly đến khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng, chúng tôi mới nhận được thông tin có 53 trẻ em dưới 1 tuổi. Ngay khi biết tin, Ban điều hành khu cách ly tập trung huyện lập tức triển khai nhanh phương án thành lập ngay Khu tiếp nhận cách ly Nhi riêng biệt cho 53 trẻ, ưu tiên tiếp nhận phân luồng và đưa trẻ đến ngay các phòng cách ly. Dù còn rất nhỏ nhưng các cháu trở về mà không có ba mẹ theo cùng, được những người đi cùng chuyến bay bảo lãnh theo diện 1 người lớn kèm 1 trẻ em. Khi tiếp nhận các cháu, biết các cháu vừa mới đi một chặng đường dài sẽ rất đói nên chúng tôi cũng bố trí nhân viên để pha sữa cho các cháu uống. Chúng tôi cũng đã phân công những người thực hiện nhiệm vụ bên ngoài khu cách ly làm các thủ tục theo quy định của Bộ Y tế để người thân của các cháu ở quê nhanh chóng được vào cách ly tập trung và hỗ trợ nhân viên y tế chăm sóc cho các cháu.”, bác sĩ Chín nói.

Hiện tại, các cháu đã có người thân vào chăm sóc, rất ngoan, sức khỏe các bé đều ổn định, được chăm sóc y tế đặc biệt và đã được Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng lấy mẫu xét nghiệm lần 1 theo quy định.

 Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên