Kiểm tra cơ sở nấu ăn bị nghi cung cấp hàng trăm suất ăn kém vệ sinh

Cập nhật: 28-10-2014 | 18:16:49

(BDO) Ngày 28-10, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã phối hợp kiểm tra các điều kiện hoạt động của Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc, có trụ sở hoạt động tại số 56A/2 Châu Thới, phường Bình An, TX Dĩ An trước thông tin công ty đã cung cấp hàng trăm suất ăn cho 2 trường tiểu học Hiệp Bình Chánh và trường Linh Đông thuộc địa bàn Quận Thủ Đức (TP.HCM) được chế biến trong điều kiện không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo biên bản kiểm tra, cơ quan chức năng không phát hiện các sai phạm của công ty Phú Thành Quốc.

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra như test hàn the trong thịt heo, độ oi khét trong dầu ăn đều cho kết quả âm tính; đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã kiểm tra tổng quát khu vực chế biến, nhà bếp nấu ăn, tủ trữ đông các sản phẩm thịt, trứng đều có giấy phép kiểm dịch phù hợp với sản phẩm. Ngoài ra, đoàn không phát hiện các vi phạm nào liên quan quy định tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm tại cơ sở nấu ăn của công ty.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh thay mặt đoàn kiểm tra cho biết, trước thời điểm một số trang web thông tin, Công ty Phú Thành Quốc cung cấp 770 suất ăn cho hai trường học nêu trên, qua kiểm tra công ty đều xuất trình được các giấy tờ liên quan nguồn gốc, xuất xứ các nguyên liệu chế biến như: dấu kiểm soát thú y, hóa đơn mua hàng; điều kiện an toàn thực phẩm phù hợp với quy định của Bộ Y tế quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. “Giám đốc doanh nghiệp cũng thừa nhận các hình ảnh thịt để trên sàn chế biến và trứng cút lột để trên nền nhà là tại công ty, nhưng video clip không phù hợp so với hiện trạng của công ty”, ông Hùng  nói.

Trao đổi với phòng viên, ông Dương Trường Thành, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc cho biết, trước những thông tin đăng tải trên một số trang tin trên mạng, ông thừa nhận do sơ sót trong việc giám sát đối với nhân viên chế biến khiến những hình ảnh này được quay clip đưa lên mạng. Ngoài ra, một số hình ảnh khác ông phủ nhận được quay tại khu vực chế biến của công ty.

“Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn cung cấp cho các trường học để kiểm tra, xử lý. Chúng tôi cũng đã được các trường học thông báo tạm ngưng cung cấp gần 800 suất ăn cho các trường cho đến khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng. Tôi cho rằng những công nhân vào làm tại công ty đã cố tình dựng lên những hình ảnh chế biến kém vệ sinh để gây ảnh hưởng đến công ty. Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ để lấy lại hình ảnh, uy tín của công ty”, ông Thành nói.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên