Đoàn giám sát HĐND tỉnh:

Giám sát tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 22-09-2016 | 14:24:04

(BDO) Sáng nay (22-9), đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã giám sát và làm việc với TX.Bến Cát về tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị đến năm 2020.


Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của TX.Bến Cát, quy hoạch phân khu 5 phường của thị xã bám sát với định hướng chung của quy hoạch chung xây dựng đô thị Nam Bến Cát đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt. Quá trình tiến hành thẩm định, phê duyệt và tổ chức quản lý thực hiện các đồ án quy hoạch tuân thủ theo trình tự pháp lý, các quy định tại luật quy hoạch đô thị và các nghị định, thông tư hướng dẫn. Trong những năm qua, nhiều công trình quan trọng đã được thực hiện nhằm xây dựng, mở rộng đô thị như công trình đường ĐT744; đường Mỹ Phước-Tân Vạn; mở rộng lộ 7A… Về chỉnh trang đô thị, thị xã đã đầu tư duy tu, sửa chữa và lắp đặt hệ thống chiếu sáng các tuyến đường giao thông nông thôn, đô thị từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và đóng góp của nhân dân, như thi công 175 công trình giao thông với tổng chiều dài 154,921km; duy tu dặm vá 12 tuyến đường với tổng chiều dài 239,4km;…

Đánh giá hiện trạng đô thị BếnCát, đến nay theo các tiêu chí phân loại đô thị, tổng số điểm TX.Bến Cát đạt được theo 5 tiêu chuẩn là 83,97/100 điểm (thang điểm quy định là 75-100 điểm).

Đoàn cũng đã trực tiếp giám sát các tuyến đường 7A; cống ngã ba Rạch Bắp, Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt,  chợ Bến Cát.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nhấn mạnh, TX.Bến Cát cần xác định được lợi thế của địa phương trong phát triển đô thị và phát huy và khai thác các lợi thế đó; đồng thời rà soát và chấm kỹ các điểm theo các tiêu chí lên đô thị. Ông đề nghị TX.Bến Cát bổ sung nội dung đánh giá tiêu chí đô thị loại II.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên