Ký kết thực hiện chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ

Cập nhật: 07-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 7-9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ký kết thực hiện chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) với Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn.

 Đại diện Sở Y tế ký kết liên ngành với Tỉnh đoàn

Ngày 13-7-2012, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ giai đoạn 2011-2015. Mục tiêu của kế hoạch nhằm đẩy mạnh vận động, giáo dục, truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội nhằm chuyển đổi nhận thức, thái độ, thực hiện các hành vi có lợi và bền vững về DS-KHHGĐ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dân số, phát huy lợi thế của cơ cấu “dân số vàng”, chủ động điều chỉnh tốc độ tăng dân số và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, bảo đảm thực hiện thành công chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2015…

Sau khi ký kết, mỗi ban ngành, đoàn thể sẽ triển khai những giải pháp phù hợp; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền một cách tích cực, thường xuyên và hiệu quả để đưa chính sách DS-KHHGĐ đến từng người dân, làm cho mọi người hiểu đúng, hiểu đủ về thực hiện chính sách DS-KHHGĐ, từ đó có hành vi đúng trong đời sống xã hội.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên