Kỳ vọng vào doanh nhân trẻ

Cập nhật: 23-10-2018 | 07:34:20

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương lần V nhiệm kỳ 2018-2021 vừa được tổ chức thành công với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh. Nhiệm kỳ IV (2012-2018) của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Đứng trước nhiều thách thức, các hội viên đã phát huy được tính năng động, sáng tạo, giữ vững ý chí, niềm tin, nâng cao năng lực cạnh tranh và có chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững.

Trong thời gian qua, các chương trình “Xung kích hội nhập kinh tế toàn quốc và quốc tế”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tình nguyện giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp” do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện đã tập hợp, liên kết doanh nhân trẻ để xây dựng các mô hình kinh tế tiên tiến, hội nhập nền kinh tế toàn cầu, qua đó góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Nhờ những đóng góp hết sức thiết thực, quan trọng của mình, dịp này Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thểvà 10 cá nhân xuất sắc.

Có thểthấy một tầng lớp doanh nhân trẻ của Bình Dương ngày càng chứng tỏ vai trò của mình trên thương trường, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Nhiều doanh nhân xuất thân từ Hội Doanh nhân trẻ nay đã trở thành những thương nhân thành đạt, ông chủ của các công ty có tên tuổi đang làm ăn rất hiệu quả tại Bình Dương. Đặc biệt, tại Đại hội lần V Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương vừa qua, việc ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, được bầu làm chủ tịch danh dự của hội cho thấy sự quan tâm rất đặc biệt của lãnh đạo tỉnh nhà đối với các doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân trẻ. Đây là lực lượng nòng cốt của doanh nhân Bình Dương trên con đường hội nhập quốc tế.

Tại Đại hội V Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, ông Dũng đã đề nghị trong nhiệm kỳ mới, các hội viên tích cực thực hiện các chương trình xung kích trong hội nhập kinh tế quốc tế, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tham gia các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, nâng cao đạo đức kinh doanh cho các hội viên. Ông hy vọng với sự năng động và khao khát làm giàu chính đáng, lớp doanh nhân trẻ của Bình Dương sẽ nắm bắt kịp thời thị trường trong nước và quốc tế, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng thành công thành phố thông minh Bình Dương.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên