Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam

Cập nhật: 15-02-2017 | 16:13:47

(BDO) - Sáng nay 15-2, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế, Giám đốc dự án Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam VCCI. Tham dự có lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và đại diện các doanh nghiệp.

Năm 2016, tình hình phát triển doanh nghiệp (DN) có những chuyển biến tích cực, số DN đăng ký thành lập mới và số vốn đăng ký tăng khá cao. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo, ban hành các văn bản triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; tập trung triển khai các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy hoạt động sản xuất, hỗ trợ DN; đã thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ với các DN, hiệp hội ngành hàng, nhà đầu tư để giải quyết khó khăn vướng mắc cho DN; công tác đào tạo lao động thường xuyên được chỉ đạo, triển khai rộng rãi trong DN có tổ chức công đoàn trên cơ sở; Tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và cam kết tạo lập môi tường kinh doanh thuận lợi cho DN giữa UBND tỉnh và VCCI.

Ông Mai Hùng Dũng (Phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam VCCI.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Phòng Thương mại PCCI và UBND tỉnh đã trao đổi về công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó trọng tâm là cắt giảm Chi phí gia nhập thị tường; nỗ lực cắt giảm chi phí không chính thức cho DN; các biện pháp tăng cường tính công khai, minh bạch của môi trường kinh doanh tại Bình Dương, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các DN dân doanh trong tương quan so với các DN nhà nước, DN FDI; các nỗ lực nâng cao hiệu quả của công tác hỗ trợ DN tại tỉnh; các biện pháp nâng cao chất lượng nguồn lao động tại địa phương;…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế-Giám đốc dự án Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam VCCI, nhấn mạnh qua buổi trao đổi, Đoàn đã nhận được lượng thông tin được nhiều quan tâm. Giám đốc PCCI mong Bình Dương trong thời gian tới sẽ chuyển biến tích cực hơn nữa trong môi trường đầu tư bền vững.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên