Chia sẻ bài viết lên facebook

Liên quan đến bệnh nhân BN8950: 18 trường hợp F1 âm tính lần 1 với Covid-19

Cập nhật: 11-06-2021 | 21:07:09

(BDO) Tối 11-6, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết đã có kết quả xét nghiệm của 18 trường hợp là F1 của bệnh nhân BN8950 (ghi nhận tại TP.Hồ Chí Minh), làm việc tại Công ty Dunlopillo, TP.Thuận An.

Qua xét nghiệm bằng máy Realtime PCR tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An, kết quả 18 trường hợp đều âm tính với Covid-19. 

Trước đó, nhận được thông báo bệnh nhân BN8950 nhiễm Covid-19 làm việc tại Công ty Dunlopillo, Trung tâm Y tế TP.Thuận An phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tiến hành khoanh vùng cách ly y tế tạm thời công ty, phun khử trùng toàn bộ công ty và thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan; đồng thời lập danh sách đến F3. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An quyết định thành lập Khu cách ly y tế tập trung tại Công ty Dunlopillo và tiến hành cách ly 18 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca dương tính dưới sự kiểm soát chặt chẽ của công an, quân sự. Lực lượng y tế của thành phố cũng được điều động đến nhằm bảo đảm chặt chẽ quy trình cách ly, chăm sóc y tế, theo dõi sức khỏe các trường hợp F1 này. 

Ngoài điều tra truy vết dịch tễ các trường hợp này, trong ngày 11-6, ngành y tế tỉnh đã rà soát được 25 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh Covid-19 tại các ổ dịch ở TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Hiện các trường hợp này đang đợi kết quả xét nghiệm. 

Hoàng Linh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên