Mô hình ủ lục bình sản xuất biogas: Hiệu quả thiết thực

Cập nhật: 07-04-2015 | 08:15:02

Sự phát triển quá mức của lục bình trên các ao hồ, sông nhỏ gây cản trở dòng chảy, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân. Nhằm góp phần khống chế sự phát triển của lục bình, tạo ra nguồn nhiên liệu sạch, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (Sở Khoa học - Công nghệ) đã triển khai mô hình biogas sử dụng nguyên liệu lục bình. Giải pháp chính mô hình này đề ra là thu gom xử lý nguồn lục bình trên các khu vực sông. Sau đó, sử dụng lục bình làm nguyên liệu cho công nghệ hầm ủ biogas, biến đổi thành khí sinh học đáp ứng nhu cầu đun nấu thực phẩm trong sinh hoạt phục vụ đời sống con người và tận thu được nguồn phân bón hữu cơ cho cây trồng.

Ông Nguyễn Thế Cường, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ cho biết, Dự án xây dựng mô hình biogas sử dụng nguyên liệu lục bình ban đầu đã mang lại hiệu quả cao về năng lượng khí sinh học, xử lý môi trường tại địa bàn TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng… Mô hình này góp phần nâng cao nhận thức của người chăn nuôi trong công tác bảo vệ môi trường, trong việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo để thay thế các nguồn năng lượng khác. Mô hình làm cơ sở cho trao đổi kinh nghiệm về giải pháp xử lý lục bình trên sông, rạch ở địa phương và triển khai nhân rộng trong thời gian tới.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên