Năm 2018, tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin cho trẻ dưới 1 tuổi

Cập nhật: 13-03-2018 | 08:27:59

Những năm qua, công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, Bình Dương là tỉnh có biến động dân số lớn nên rất khó quản lý đối tượng tiêm chủng, do đó công tác tiêm chủng vẫn bộc lộ những hạn chế.

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai áp dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu tăng tính chính xác và kịp thời của số liệu tiêm chủng và số liệu vắc xin/vật tư tiêm chủng được báo cáo từ các đơn vị liên quan; quản lý được 100% số đối tượng tiêm chủng và lịch sử tiêm chủng của họ trên địa bàn (bao gồm tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ); tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin (lao, viêm gan B, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm não, bại liệt, sởi) cho trẻ dưới 1 tuổi, đạt trên 96%. Thời gian thực hiện từ tháng 1 đến tháng 12-2018.

Thực hiện kế hoạch trên, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai hướng dẫn công tác chuyên môn; báo cáo định kỳ, đột xuất. UBND các huyện, thị, thành phố chủ trì chỉ đạo đơn vị làm đầu mối để triển khai kế hoạch triển khai hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia trên địa bàn tỉnh.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên