Nâng cao kỹ năng làm du lịch cho người dân

Cập nhật: 02-11-2018 | 06:38:48

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trường Trung cấp nghề Du lịch và Tiếp thị quốc tế TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng về phát triển du lịch sinh thái vườn, tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái vườn, du lịch cộng đồng cho các nhà vườn trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2018.

Các chuyên gia cho biết, hội nghị này rất cần thiết bởi hiện nay du lịch sinh thái được xem là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường sinh thái hướng tới phát triển bền vững, thông qua quá trình làm giảm sức ép khai thác nguồn lợi thiên nhiên, phục vụ nhu cầu của du khách, của người dân địa phương khi tham gia vào các hoạt động du lịch nói chung và du lịch sinh thái miệt vườn nói riêng.

Với lợi thế từ vườn cây ăn trái Lái Thiêu (TX.Thuận An), vườn cam, quít, bưởi ở huyện Bắc Tân Uyên, vườn bưởi ở xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên... Bình Dương có nhiều thuận lợi phát triển du lịch sinh thái. Trên thực tế, vấn đề này được tỉnh quan tâm từ nhiều năm trước. Qua những cuộc thăm dò, khảo sát của các ngành chức năng, vấn đề các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm hiện nay là cần nâng cao kỹ năng làm du lịch cho các chủ vườn cây ăn trái, người dân sinh sống xung quanh các vườn cây.

Trong những năm qua, Bình Dương rất chú trọng phát triển khu vực nông thôn. Theo đó, ngoài việc định hướng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, tỉnh rất quan tâm phát triển du lịch sinh thái nhằm nâng cao thu nhập của người dân khu vực nông thôn. Hiện nay, các địa phương trong tỉnh như Dầu Tiếng, Phú Giáo… đã được định hướng phát triển du lịch sinh thái, xem du lịch sinh thái là một trong những giải pháp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở khu vực nông thôn và rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa khu vực nông thôn và thành thị.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên