Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến về Thông tư 39

Cập nhật: 21-02-2017 | 16:08:04

Sáng qua (20-2), tại điểm cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ngày 30-12-2016 (có hiệu lực thi hành từ ngày 15-3-2017) của NHNN nhằm hướng dẫn triển khai thực hiện các quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng theo tinh thần Thông tư số 39. Tại điểm cầu NHNN Chi nhánh Bình Dương, đại diện Ban lãnh đạo NHNN Bình Dương, 10 Quỹ tín dụng nhân dân và 1 chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tham dự hội nghị.

Hội nghị trực tuyến lần này tập trung vào các nội dung như: Những quy định chung về Thông tư 39; quyền tự chủ của TCTD, nguyên tắc cho vay, vay vốn; điều kiện vay vốn; mức lãi suất cho vay; những quy định cụ thể về hoạt động cho vay phục vụ hoạt động kinh doanh, phục vụ nhu cầu đời sống... Hội nghị cũng ghi nhận và giải đáp thắc mắc của các TCTD về việc chấm dứt cho vay, xử lý nợ, miễn, giảm lãi tiền vay, phí... Từ đó giúp các TCTD nắm vững cơ bản các quy định và phương thức thực hiện, bảo đảm thực hiện đúng tinh thần quy định của NHNN Việt Nam.

THANH HỒNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên