Nghiệm thu Đề án Điều tra, đánh giá trình độ công nghệ sản xuất của 3 nhóm ngành hàng công nghiệp

Cập nhật: 03-10-2018 | 08:47:30

Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức nghiệm thu Đề án Điều tra, đánh giá trình độ công nghệ sản xuất của 3 nhóm ngành hàng công nghiệp (chế biến gỗ, chế biến thực phẩm và gia công cơ khí) trên địa bàn tỉnh.

Đề án này được thực hiện từ quý IV-2017 đến quý II-2018, do Viện Đánh giá khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) thực hiện, với mục tiêu điều tra thu thập các thông tin, phân tích, đánh giá trình độ công nghệ sản xuất của 145 doanh nghiệp thuộc 3 nhóm ngành chế biến gỗ, chế biến thực phẩm và gia công cơ khí trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Kết quả nghiệm thu cho thấy, đề án đã xác định hiện trạng trình độ công nghệ sản xuất của một số doanh nghiệp chủ lực dựa trên dữ liệu điều tra cụ thể và phân tích có hệ thống; thiết lập lại cơ sở dữ liệu và xây dựng lại trang web về trình độ công nghệ của các doanh nghiệp trên địa bàn phục vụ cho công tác quản lý… Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện cũng đưa ra 5 nhóm giải pháp mang tính chiến lược để đầu tư lựa chọn đổi mới công nghệ phù hợp với tiềm năng, điều kiện đặc thù của địa phương.

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên