Người tiêu dùng rất cần sản phẩm an toàn

Cập nhật: 18-03-2017 | 08:58:11

Để phát triển thương hiệu và tạo được uy tín với khách hàng, thời gian qua nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã quan tâm và nâng cao trách nhiệm vì quyền của người tiêu dùng (NTD).

 

 

Vườn tiêu chất lượng cao tại HTX nông nghiệp Bình Dương. Ảnh: THANH HỒNG

 Công ty TNHH phân bón nông nghiệp (TP.Thủ Dầu Một), chuyên sản xuất, giới thiệu và phân phối các sản phẩm phân bón phục vụ trồng trọt. Ông Nguyễn Ngọc Dưỡng, Giám đốc công ty, cho biết từ năm 2002 đến nay, công ty đã đầu tư mở rộng sản xuất, thay đổi trang thiết bị hiện đại để sản xuất nhiều loại phân bón đạt chất lượng cao. Theo đó, công ty đã thay đổi công nghệ sản xuất giúp nâng công suất hoạt động lên 10 tấn/giờ; trang bị máy trộn, máy tạo hạt, hệ thống làm nguội, băng chuyền tự động… tạo thành dây chuyền sản xuất cơ giới khép kín có công suất 30 - 35 tấn/ ca/5 người. Bằng việc đầu tư này, công ty đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm bảo đảm chất lượng, đã đăng ký theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Thời gian qua, bên cạnh việc phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm tốt công tác phòng, chống việc sản xuất, kinh doanh phân bón kém chất lượng, phân bón giả, Công ty TNHH phân bón nông nghiệp còn cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên bám sát thị trường (tại địa phương công ty giao hàng) để nắm tình hình phản ánh của nông dân, từ đó có giải pháp xử lý kịp thời. Công ty cũng liên kết, liên doanh với nhiều tổ chức, hiệp hội ngành hàng, hội nông dân, hội cựu chiến binh, các trang trại… để đưa hàng đến tận tay người tiêu dùng và mở rộng đại lý ở các tỉnh bạn.

Là một trong những đơn vị tích cực triển khai kinh doanh thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGap, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Bình Dương (huyện Phú Giáo), chuyên cung cấp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giống cây cho các thành viên, vừa thực hiện chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt và bao tiêu sản phẩm cho các thành viên HTX dự án trồng giống bơ Booth 7 và cây tiêu. HTX cũng đang xúc tiến dự án mở cửa hàng rau sạch mang tên HTX Nông nghiệp Bình Dương tại một số tỉnh, thành. Đại diện HTX này cho biết để có những sản phẩm tươi, sạch, giá thành hợp lý, đơn vị đã xúc tiến dự án thực hiện quy trình sản xuất, chế biến theo các tiêu chí sạch, an toàn. Dự án hiện đang được HTX triển khai và dự kiến hoàn thành giai đoạn I vào năm 2022. Sau khi dự án hoàn thành, HTX sẽ cung cấp những sản phẩm tươi, ngon, sạch, rẻ, an toàn cho khách hàng.

Có thế mạnh trên lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, thời gian qua Công ty Cổ phần Gas Long Thuận (TX.Thuận An) ngoài việc cung ứng sản phẩm gas an toàn đến khách hàng, công ty cũng rất quan tâm đến việc kiểm tra định kỳ hệ thống gas cho khách hàng để bảo đảm hệ thống vận hành an toàn. Theo ông Đinh Văn Hiểu, Giám đốc công ty, đơn vị luôn thực hiện chính sách an toàn đối với người sử dụng, tiến tới bảo đảm không có thiệt hại về người, môi trường trong các hoạt động thu gom, vận chuyển, sản xuất, phân phối, kinh doanh gas.

Chị La Thị Mỹ Phụng, ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho biết các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai từ cơ quan quản lý đến doanh nghiệp trong thời gian qua là cần thiết. Đây là cơ sở để tập trung sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho khách hàng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Đây có thể coi là nguồn động lực phát triển, đổi mới sáng tạo cho nền kinh tế đất nước trong thời điểm hàng hóa nước ngoài đang tràn vào Việt Nam như hiện nay.

Có thể nói, dù hoạt động ở lĩnh vực nào thì niềm tin, sự tín nhiệm từ phía người tiêu dùng vẫn là thước đo cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng sẽ là động lực cạnh tranh và phát triển cho các doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay.

 TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên