Nhật Bản chuẩn bị sử dụng trí tuệ nhân tạo để điều trị ung thư

Cập nhật: 30-11-2016 | 09:16:07

Ngày 29-11, Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản cho biết trung tâm này có kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI) trong việc chẩn đoán bệnh ung thư và quyết định những liệu trình tốt nhất để điều trị những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này.

Cơ sở nghiên cứu ung thư hàng đầu Nhật Bản này sẽ phối hợp với các tổ chức khác, bao gồm Viện Công nghệ và Khoa học Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia, để thử nghiệm hệ thống chẩn đoán và điều trị ung thư trong 5 năm.

Hệ thống này sẽ sử dụng một cơ sở dữ liệu được tạo từ nguồn dữ liệu lớn do Trung tâm Ung thư Quốc gia thu thập, gồm thông tin di truyền, kết quả xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh.

Hệ thống này cũng kiểm tra những tài liệu nghiên cứu y học liên quan.

Trung tâm Ung thư Quốc gia dự định sử dụng hệ thống trên để tìm ra những chỉ dấu mới giúp phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu và phát triển các loại thuốc điều trị ung thư.

Một số cơ sở khác ở Nhật Bản cũng đã triển khai sử dụng AI trong lĩnh vực y học. Viện Y Khoa thuộc Đại học Tokyo mới đây thông báo một trường hợp sử dụng AI để chẩn đoán bệnh bạch cầu và giúp cứu sống một bệnh nhân.

Tháng trước, Viện Ung thư của Nhật Bản cũng đã thành lập một cơ sở nghiên cứu sử dụng AI trong việc phân tích gen và các kết quả xét nghiệm khác để quyết định phương pháp điều trị cho bệnh nhân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên