Nhiều địa phương tái đàn nhanh, bảo đảm nguồn cung thịt heo

Cập nhật: 11-02-2020 | 08:25:25

 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có báo cáo về công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi và các biện pháp bảo đảm nguồn cung thịt heo. Theo báo cáo, đến nay tại 8.031 xã (chiếm 93,7% tổng số xã có dịch) thuộc 609 huyện trong cả nước, bệnh dịch tả heo châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh. Hiện cả nước chỉ còn 539 xã (chiếm 6,3% tổng số xã có dịch) chưa qua 30 ngày. Như vậy, bệnh dịch tả heo châu Phi đã được kiểm soát tốt, nhiều địa phương tập trung tái đàn nhanh, hiệu quả.

Bộ đã họp nhiều lần với các doanh nghiệp chăn nuôi lớn bàn về giải pháp bình ổn giá thịt heo, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đến nay, các doanh nghiệp chăn nuôi lớn đã tăng số lượng tổng đàn 5 - 15% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện tổng đàn heo cả nước là 24 triệu con, trong đó khoảng 2,7 triệu con heo nái. Trong điều kiện kiểm soát tốt được dịch bệnh, nhất là bệnh dịch tả heo châu Phi, chăn nuôi trong nước có khả năng bảo đảm nguồn cung thịt heo cho năm 2020 khoảng 4 triệu tấn.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên