Nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân giữ vững vườn cây ăn quả

Cập nhật: 30-03-2020 | 09:00:03

 Nhằm từng bước khôi phục lại thương hiệu, phát triển vườn cây ăn quả đặc sản, Thành ủy Thuận An đã ban hành Chương trình 07-CTr/ TU về đầu tư phát triển nông nghiệp đô thị, giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả vườn cây ăn quả đặc sản gắn với phát triển du lịch sinh thái giai đoạn 2015-2020.

Theo đó, địa phương đã hình thành các chuỗi liên kết trong hội viên nông dân và nhà vườn trong trồng trọt, kinh doanh măng cụt Lái Thiêu trên địa bàn xã An Sơn và các phường An Thạnh, Hưng Định, Bình Nhâm. Cùng với đó, địa phương còn hướng dẫn nông dân quy trình thực hành sản xuất theo chuẩn VietGAP. Ngoài ra, hàng năm từ nguồn ngân sách phân bổ, địa phương đã hỗ trợ và cung cấp tem, nhãn hiệu, bao bì đóng gói cho tiểu thương và nông dân. Đồng thời, TP.Thuận An đã đầu tư cải tạo, hoàn thiện và khai thác hiệu quả các địa điểm sản xuất nông nghiệp kết hợp với du lịch sinh thái...

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên