Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh tết

Cập nhật: 24-01-2018 | 08:33:37

Những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã bắt đầu nhộn nhịp. Các hộ kinh doanh hoa, cây cảnh đang tích cực chăm sóc, nhập thêm nhiều loại hoa, cây cảnh mới nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Đa dạng chủng loại

Những ngày này, trên nhiều tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An… các vựa hoa, vựa cây cảnh đã bày bán nhiều loại cây, hoa cảnh, có nhiều mẫu mới lạ, mức giá cũng rất đa dạng.

Hoa dạ yến thảo, đỗ quyên, hoa hồng, thủy tiên, trạng nguyên, hoa đèn lồng... giá bán từ 50.000 - 200.000 đồng/chậu. Ghi nhận tại các vựa hoa cho thấy, thời điểm này, lan hồ điệp đang rất được khách hàng quan tâm. Đây là loại được nhiều người chọn mua để ở phòng khách hoặc dùng làm quà biếu dịp tết. Chậu lan hồ điệp dùng để biếu tặng được trang trí khá bắt mắt, với phần lớn là chậu trắng, cành được gắn nơ đỏ và kèm theo các câu chúc tết. Phần lớn lan hồ điệp được người bán vận chuyển đến địa điểm khách hàng yêu cầu. Lan hồ điệp chủ yếu được lấy về từ Lâm Đồng hoặc nhập từ Đài Loan, Thái Lan. Hiện lan hồ điệp được các cửa hàng bán trên dưới 200.000 đồng/cành; những chậu lan hồ điệp, địa lan được bán với giá khá cao, từ 900.000 đồng đến cả chục triệu đồng/chậu tùy theo màu sắc, giống hoa và số lượng cành nhiều hay ít.

Để phục vụ thị trường tết, các chủ hàng hoa đã nhập hoa về từ 1 - 2 tuần trước. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Chị Hạnh, chủ cơ sở hoa kiểng 9 Hạnh, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho biết, hiện cửa hàng của chị đã nhập lượng hàng tăng gấp đôi so với thường ngày để phục vụ thị trường tết. Chị chủ yếu nhập hoa kiểng từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Theo chị Vũ Thị Thu, chủ shop hoa Thu Sương, đường Ngô Quyền, TP.Thủ Dầu Một, thời điểm này là thích hợp nhất để lựa chọn cho gia đình những cây hoa đẹp nhất, ưng ý nhất, vì lượng hoa còn nhiều, dễ chọn và giá cả chưa biến động theo nhu cầu tăng mạnh như những ngày cận tết. Nếu trong năm thời tiết thuận lợi, các loại hoa tết có nhiều thì đến cuối năm, gần giao thừa vẫn còn để bán; tuy nhiên dù hoa không lên giá nhưng đã qua lựa chọn nên nhiều người vẫn cho là hoa… ế. Còn vào năm nhuận như năm nay, thời tiết thay đổi thất thường nên có khả năng sát ngày tết hoa sẽ “cháy” hàng.

Nhiều mẫu cây độc lạ

Anh Khanh, chủ vườn hoa tết trên đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, cách đây vài tháng anh có cơ hội ra miền Bắc để tìm hiểu thị trường và khảo sát để nhập một số loại cây đặc trưng của miền Bắc vào bán tại thị trường Bình Dương. Thấy được thị trường tiềm năng nên anh quyết định nhập một số chậu quất và bưởi Diễn vào bán. Để chuẩn bị cho thị trường tết, hiện cơ sở của anh nhập khoảng 600 chậu quất và bưởi Diễn. Ngoài ra, anh còn nhập thêm khoảng 400 chậu mai từ Bến Tre để phục vụ cho thị trường hoa tết.

Theo anh Khanh, nhiều năm nay thị trường cây cảnh tết ở miền Bắc đã nổi tiếng với việc ghép thành công cây có từ 5 đến 7 loại quả. Cây ghép năm loại quả tượng trưng cho mâm ngũ quả để thờ cúng ngày tết. Loại cây này đang chiếm được cảm tình của một bộ phận dân sành chơi bởi yếu tố độc, lạ, vui mắt... Dù giá từ 5 triệu đồng đến cả chục triệu đồng/cặp cây song do nguồn cung ít nên loại cây này luôn trong tình trạng khan hiếm trong dịp tết. Do đó, anh đã quyết định nhập một số gốc bưởi được ghép ngũ quả gồm bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất cùng mọc trên một cây, được cho là sẽ mang lại may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Hiện các chủ vườn đang tích cực chăm sóc, xử lý kỹ thuật để có những bông hoa khoe sắc, nở đúng thời điểm. Thị trường hoa, cây cảnh tết năm nay trên địa bàn tỉnh hứa hẹn sẽ rất đa dạng, góp phần tô thắm thêm nét xuân cho mỗi gia đình. Ngoài ra, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại hoa giả với nhiều màu sắc rực rỡ, đa dạng chủng loại, mẫu mã phong phú, giá cả hợp lý để khách hàng lựa chọn. Từ các mặt hàng phổ biến như hoa hồng, hoa ly, cúc, cẩm chướng… cho đến các loại hoa đặc trưng của nước ngoài như tuy-lip, phi yến, oải hương cũng được trưng bày bắt mắt. Với những ưu điểm như độ bền lâu, nhiều màu sắc, giá cả lại ổn định nên hoa giả được khá nhiều người chọn mua để trang trí trong nhà dịp tết sắp tới.

QUỲNH NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên