“Nước lên thuyền lên”

Cập nhật: 06-09-2019 | 07:22:18

 Phường An Thạnh, TX.Thuận An có quốc lộ 13 đi qua, hạ tầng giao thông, công nghiệp phát triển đã giúp địa phương có thêm điều kiện phát triển thương mại - dịch vụ.

Theo lãnh đạo phường, những năm gần đây tốc độ tăng trưởng ngành thương mại - dịch vụ của địa phương bình quân mỗi năm trên 20%. Các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn buôn bán, kinh doanh nhiều lĩnh vực, từ hàng tiêu dùng, dịch vụ thuê nhà trọ đến chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ... Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng, siêu thị... đã đưa An Thạnh trở thành một địa phương có hoạt động thương mại - dịch vụ sầm uất của TX.Thuận An.

Trên địa bàn phường An Thạnh hiện nay có sự hiện diện của hầu hết tên tuổi có tiếng trong ngành bán lẻ trong nước như Thế giới di động, Điện máy xanh, Bách hóa xanh... Ở góc ngã tư Thủ Khoa Huân - đường 22-12 đang có sự hiện diện của Bách hóa xanh và Vinmart, hai ông lớn này “không hẹn mà gặp” cùng mở cửa hàng ngay khu vực ra vào của Cụm công nghiệp An Thạnh.

Với lợi thế có Cụm công nghiệp An Thạnh, nằm gần kề Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, lại tập trung đông công nhân lao động trong và ngoài địa phương sinh sống, phường An Thạnh tăng tốc phát triển thương mại - dịch vụ cũng là điều dễ hiểu. Rõ ràng, quá trình phát triển công nghiệp của tỉnh nhà đã tạo động lực cho nhiều ngành nghề khác phát triển.

Với chiến lược dịch chuyển công nghiệp về phía bắc của tỉnh, các địa phương như Bàu Bàng, Bến Cát, Dầu Tiếng... cũng đang thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực thương mại - dịch vụ. “Nước lên thuyền lên”, khi công nghiệp tăng tốc các địa phương sẽ có thêm cơ hội phát triển thương mại - dịch vụ, góp phần đưa kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ hơn, đồng thời giúp cải thiện đáng kể thu nhập của người dân.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên