Phát hiện thêm một hộ chăn nuôi có heo bệnh chết tại xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên

Cập nhật: 24-05-2019 | 18:24:59

(BDO) Ngày 24-5, ông Trần Thanh Phong, Trưởng Trạm Chăn nuôi Thú y TX.Tân Uyên cùng chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra thực tế, lập biên bản và tiến hành mổ khám nghiệm heo chết tại hộ chăn nuôi Huỳnh Ngọc Nơi (ngụ tổ 8, ấp 3, xã Hội Nghĩa).

 Cán bộ Thú y xã Hội Nghĩa giám sát chuồng trại nuôi nơi có heo bệnh chết

Qua quan sát cho thấy heo bệnh bỏ ăn có triệu chứng lâm sàn tiêu chảy, xuất huyết vùng bụng, bẹn. Heo bệnh nằm yên một chỗ, không di chuyển, cử động. Mổ khám nghiệm ghi nhận ruột heo bệnh xuất huyết, tụ huyết; hạch, ruột, phổi, thận, lách... xuất huyết; dưới da xuất huyết; gan bình thường; tim bình thường. Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu bệnh phẩm chuyển xét nghiệm. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, địa phương đã hướng dẫn ông Nơi thực hiện chôn lấp xác heo bệnh, rải vôi đúng quy định, hạn chế người và phương tiện ra vào khu vực có heo bệnh, kết hợp phun xịt thuốc khử trùng, cách ly.

Hộ ông Nơi nuôi 47 con heo gồm heo nái, heo con. Trước đó vào ngày 23-5, trong đàn có 1 con heo chết và gia đình tự chôn, 1 con đang bệnh bỏ ăn. Chủ hộ đã báo cho thú y cơ sở và hợp tác tốt với ngành thú y trong việc phòng chống bệnh.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên