Phát huy hiệu quả từ các phiên chợ, triển lãm

Cập nhật: 25-12-2017 | 08:57:52

Hội chợ, phiên chợ là một kênh xúc tiến thương mại (XTTM) hiệu quả, giúp các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tìm kiếm được thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng…

 Tăng cường quảng bá sản phẩm

Trong những năm qua, thông qua kênh XTTM, nhiều sản phẩm DN trên địa bàn tỉnh sản xuất ra được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến. Ông Trần Tiến Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Quang Minh (TX.Bến Cát), cho biết việc tham dự các kỳ hội chợ trong và ngoài nước giúp DN có thêm nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, DN cũng tìm hiểu được thị hiếu và cái nhìn đa chiều nhu cầu của người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động này giúp DN đưa ra chiến lược phát triển và cơ hội tìm kiếm kênh tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Quang Minh tham gia Hội chợ Quốc tế Havana (Cuba). Ảnh: P.V

Chỉ tính trong năm 2017, Trung tâm XTTM tỉnh đã tổ chức cho các DN tham gia nhiều hội chợ triển lãm trong nước, như: Hội chợ nông sản hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã và doanh nghiệp lần thứ nhất tại Hà Nội; Hội chợ Triển lãm Thương mại - Công nghiệp tỉnh Vĩnh Long 2017; Hội chợ Quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Việt Nam - Life Style 2017 tại TP.Hồ Chí Minh; Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017...

Ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm XTTM tỉnh, cho hay năm 2017 đơn vị đã tổ chức thành công cho 6 DN tham gia chương trình triển lãm quốc tế về trang trí nội thất tại Singapore. Riêng Hội chợ Quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Việt Nam - Life Style 2017, trung tâm đã hỗ trợ cho đoàn 12 DN thuộc Hiệp hội Gốm sứ tham gia gian hàng chung có diện tích 288m2. Qua tham gia các hội chợ đã giúp quảng bá rộng rãi các đặc sản của địa phương (gốm sứ, sơn mài...) đến thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các DN còn bán được nhiều sản phẩm hàng hóa, doanh thu đạt trên 400 triệu đồng; ký 3 hợp đồng bán hàng giá trị 230.000 USD và ký kết 2 hợp đồng mở đại lý phân phối hàng hóa tại các tỉnh .

Cần sự nỗ lực của các ngành, DN

Bên cạnh những kết quả đạt được, ghi nhận cho thấy chủng loại sản phẩm tại một số hội chợ chưa đa dạng, phong phú, mẫu mã bao bì sản phẩm chưa đẹp, thiếu các thông tin sản phẩm. Cùng với đó, công tác quảng bá còn nhiều hạn chế; nhiều DN chưa chú trọng xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm…, nên chưa thu hút được nhiều khách hàng.

Ông Dũng cho biết để tiếp tục phát huy chương trình XTTM, trong thời gian tới Trung tâm XTTM tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác vận động DN tham gia các chương trình XTTM trong nước, nhằm giúp DN trên địa bàn tỉnh mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm. Đối với chương trình XTTM ra nước ngoài, trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội ngành hàng nhằm làm tốt công tác quảng bá hình ảnh của Bình Dương, các sản phẩm thế mạnh của tỉnh như gỗ, gốm sứ, dệt may, da giày, sơn mài... đến khách hàng tại các chương trình hội chợ, triển lãm lớn và uy tín trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các DN, cơ sở kinh doanh tham gia hội chợ, phiên chợ muốn đạt hiệu quả cao cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Để làm được điều này, bên cạnh nỗ lực của DN, cũng rất cần có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên