Phát huy sáng kiến để phục vụ khách hàng

Cập nhật: 14-06-2016 | 10:09:50

Những năm qua, anh Huỳnh Văn Lộc (ảnh), Tổ trưởng Tổ máy dán, phân xưởng thành phẩm, nhà máy in thuộc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến Bình Dương luôn được đồng nghiệp, Ban giám đốc đánh giá cao vì có nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả vào công việc, góp phần tăng năng suất lao động.

Dẫn chúng tôi tham quan dây chuyền dán hộp của tổ, anh Huỳnh Văn Lộc chia sẻ: “Công đoạn này chủ yếu làm bằng máy, nhìn rất đơn giản vì cứ đưa hàng vào là ra sản phẩm. Tuy nhiên, cái khó nhất là làm sao để đưa hàng được lên trên máy. Bởi ở nhà máy in có rất nhiều đơn hàng. Mỗi đơn hàng có một kích thước và độ khó khác nhau. Trong khi đó, khách hàng chỉ đưa mẫu thiết kế, còn thực tế phải do nhà sản xuất đáp ứng. Vì vậy, qua mỗi đơn hàng mới, tổ phải mày mò nghiên cứu để làm sao đưa được sản phẩm đó lên máy”.

Theo anh Lộc, trước đây, công ty có nhận đơn hàng của một đối tác, hộp có tới 6 đáy, trong khi ở công ty, máy chỉ chạy được loại hộp 4 đáy (hình vuông, chữ nhật) vì vậy không thể đưa việc xếp đáy hộp trên máy được, chỉ thực hiện dán hông, sau đó sếp 6 đáy hộp bằng thủ công theo yêu cầu của sản phẩm. Với cách làm này, mỗi đơn hàng, tổ phải làm miệt mài gần một tháng mới xong. Sau một thời gian dài thấy hiệu quả kém, anh Lộc cùng một đồng nghiệp khác mày mò chế tạo làm mới 3 bộ đè giấy dài 2m, rộng 4cm; làm mới 3 bộ giá; mở rộng hai thanh móc để cùng lúc móc được 2 đáy/ thanh và chỉnh sửa khuôn bế gáy lấy keo hông. Với sáng kiến này, nhiều mã hàng đã được chạy trên máy, rút ngắn được quy trình sản xuất còn vài ngày, giảm chi phí sản xuất vì không cần xếp thủ công. Đồng thời, sản phẩm đạt chất lượng tốt, bảo đảm theo yêu cầu của khách hàng. Hay trước đây, nhà máy in chỉ dán được hông của những loại hộp trong khuôn khổ cho phép của máy. Còn các loại hộp dán đáy và dán nắp máy không thực hiện được. Anh Lộc lại cùng với một đồng nghiệp nghiên cứu làm mới 2 hộp keo dán đáy; làm mới 2 bộ gấp đáy hộp; thiết kế, làm mới 4 bộ móc đáy bằng ben lò xo; làm mới 6 bộ đỡ, đè giấy sau khi móc và dịch chuyển bộ dẫn dây băng sóng 2 sang vị trí mới. Sáng kiến này đã góp phần nâng cấp thêm chức năng dán đáy hộp, giúp nhà máy linh động hơn trong việc sắp xếp sản xuất, cũng như nhận những đơn hàng mới.

Với những sáng kiến đem lại hiệu quả cao trong công việc, cùng với tinh thần trách nhiệm cao, anh Huỳnh Văn Lộc là một trong những điển hình của công ty trong phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Anh Lộc chia sẻ: “Tôi luôn nhận thức rằng, khách hàng là thượng đế, mình phải làm sao đáp ứng những điều tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, là một người trẻ, một cán bộ Đoàn, tôi càng phải gương mẫu đi đầu”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên