Phạt nặng hành vi phát tán virus

Cập nhật: 18-05-2017 | 16:52:26

Theo các nhà chuyên môn, trong khi mã độc tống tiền - virus WannaCry đang trở thành cơn ác mộng của cả thế giới, các chuyên gia bảo mật phải đau đầu tìm cách ngăn chặn và giải quyết mã độc này thì ghi nhận tại Việt Nam cho thấy đang có nhiều người chia sẻ đường link cho phép download WannaCry. Các đường link này được chia sẻ một cách công khai trên mạng xã hội Facebook. Bên cạnh đó, có nhiều người sử dụng mạng xã hội Facebook xin link tải mã độc WannaCry, với lý do đơn giản là cài thử vào máy tại tiệm Net để xem nó kinh khủng như thế nào.

Luật Hình sự Việt Nam đã quy định rõ mức phạt với các hành vi phạm tội, như tấn công từ chối dịch vụ, phát tán virus, lừa đảo, tấn công trực tuyến. Cụ thể, những hành vi phạm tội nói trên có thể chịu mức phạt tiền cao nhất lên đến 200 triệu đồng và mức án tù từ 12 năm đến chung thân. Đối với trường hợp cố ý phát tán virus, chương trình tin học có tính năng gây hại cho mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet, thiết bị số gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng hoặc làm xâm phạm đến hệ thống dữ liệu thuộc bí mật Nhà nước; hệ thống thông tin phục vụ quốc phòng - an ninh… sẽ bị phạt tù từ 5 năm đến 12 năm.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên