Phòng bệnh mùa nắng cho trẻ

Cập nhật: 15-03-2010 | 00:00:00

Khi trẻ có triệu chứng bất thường nên đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng làm trẻ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa... Tại khoa Nhi (BVĐK tỉnh) số bệnh nhi đến khám và điều trị ngày càng tăng.

Khi trẻ có triệu chứng bất thường nên đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời.

Theo số liệu của khoa Nhi, trong những ngày gần đây số lượng bệnh nhi đến phòng khám ngày càng tăng, trung bình gần 300 bệnh nhi/ngày. Riêng trong số gần 100 ca đang nằm điều trị tại khoa thì đã có đến 50% mắc các bệnh đường hô hấp.

Bác sĩ Vương Huỳnh Diễm Trang, Phó trưởng khoa Nhi cho biết, thời tiết nắng nóng làm trẻ khó chịu và dễ mắc các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa như: viêm phế quản, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, sốt phát ban... Đồng thời cũng bắt đầu xuất hiện các bệnh tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết. Nên các bậc phụ huynh phải hết sức chú ý phòng bệnh cho trẻ.

Để phòng bệnh cho trẻ, các bậc phụ huynh cần lưu ý:

Phải ăn uống hợp vệ sinh, thực hiện ăn chín, uống chín. Thời tiết nóng làm thức ăn dễ bị ôi thiu nên cần lưu ý khi bảo quản thức ăn, tốt nhất là ăn thức ăn chế biến ăn liền. Không nên mua thức ăn làm sẵn vì có khả năng bán không hết, để lâu. Cho trẻ ăn nhiều rau, trái cây tươi, uống nhiều nước để giúp trẻ tăng sức đề kháng.

Vệ sinh môi trường, nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, chú ý che nắng cho trẻ, khi dùng quạt, không để quạt thẳng vào người trẻ. Khi trẻ có các triệu chứng bất thường như sốt cao đột ngột, không ăn uống, ho khan, thở khò khè, sổ mũi... thì tốt nhất là đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời. Theo bác sĩ Trang, hiện nay đa số các bậc phụ huynh tự ý đi mua thuốc cho trẻ, đến khi đưa trẻ đến các cơ sở y tế thì bệnh đã tiến triển nặng.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên