Phú Giáo: Có 44 tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp

Cập nhật: 08-01-2020 | 02:35:28

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã vận động hội viên, nông dân xây dựng các mô hình liên kết sản xuất. Đến nay, huyện đã thành lập được 44 tổ hợp tác sản xuất với 514 thành viên. Bên cạnh đó, toàn huyện có 2 Câu lạc bộ (CLB) Chăn nuôi với 39 thành viên, 9 CLB Nhà nông với 291 thành viên, 1 CLB Trang trại với 30 thành viên, 5 CLB Sinh vật cảnh với 94 thành viên. Các tổ hợp tác, CLB sản xuất trên địa bàn huyện hoạt động hiệu quả, duy trì chế độ sinh hoạt đều đặn, thu hút nhiều nông dân tham gia.

Từ các tổ hợp tác, CLB này đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mới, hiệu quả cao, như mô hình trồng lan mokara, mô hình trồng bưởi da xanh, mô hình nuôi chim cút, mô hình trồng mít lá bàng, mô hình trồng dưa lưới… cho thu nhập mỗi năm từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên