Phú Giáo: Tạo điều kiện để công nghiệp, thương mại phát triển

Cập nhật: 23-10-2014 | 08:53:48

Nông nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu kinh tế của huyện Phú Giáo, tuy vậy lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ (TM-DV) đã có những bước phát triển quan trọng. Nhờ những chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển, các lĩnh vực này đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của huyện.

Công nghiệp, TM-DV tăng trưởng khá góp phần quan trọng cho kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo phát triển ổn định. Trong ảnh: Một góc thị trấn Phước Vĩnh.

Ảnh: Đ.BÌNH

Công nghiệp tăng trưởng khá

Từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất công nghiệp của huyện Phú Giáo tiếp tục phát triển ổn định. Bên cạnh ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước, các doanh nghiệp trong huyện còn đối mặt với tình hình giá nguyên liệu đầu vào tăng… nhưng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện thực hiện trong 9 tháng qua vẫn trên 1.500 tỷ đồng, đạt 69,22% kế hoạch năm và tăng 7,68% so với cùng kỳ năm 2013.

Huyện Phú Giáo cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện cụm công nghiệp tại ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập để tạo lực thúc đẩy công nghiệp của huyện phát triển. Ông Nguyễn Châu Long, Chủ tịch UBND xã Tam Lập, cho biết hiện công tác giải phóng mặt bằng trong cụm công nghiệp cơ bản đã hoàn thành. UBND xã tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư xây dựng hoàn thành cụm công nghiệp. Khi đưa vào hoạt động, cụm công nghiệp này sẽ thúc đẩy các hoạt động TM-DV phát triển theo; bên cạnh đó sẽ giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trong xã và các địa phương lân cận. Qua đó góp phần quan trọng nâng cao thu nhập cho người dân xã Tam Lập.

TM-DV phát triển đúng hướng

Bên cạnh lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển ổn định, lĩnh vực TM-DV của huyện Phú Giáo cũng đạt những kết quả tốt. Trong 9 tháng đầu năm 2014, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của huyện ước đạt trên 1.700 tỷ đồng, tăng 12,46% so với cùng kỳ năm 2013. Lượng hàng hóa trên địa bàn huyện ngày càng phong phú, đa dạng về mẫu mã và không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa.

Để hỗ trợ cho TM-DV phát triển, công tác quản lý thị trường được huyện chú trọng và đã kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, huyện còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức bán hàng bình ổn giá tại 9 xã, thị trấn; tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Các chương trình này đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ sở, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, TM-DV của huyện có những bước phát triển đúng hướng và đạt được những kết quả quan trọng. Có được kết quả này trước hết là nhờ Huyện ủy, UBND huyện tập trung lãnh đạo, điều hành triển khai thực hiện nghiêm túc các nhóm giải pháp chủ yếu để phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm hoàn thành kế hoạch đề ra. UBND huyện đã yêu cầu các ngành, xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt nghị quyết của UBND tỉnh, huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014… Nhờ vậy, kinh tế của huyện đã phát triển đúng hướng. “Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và TM-DV của huyện đã có những bước phát triển ổn định. Và với những chính sách hỗ trợ và tiềm năng sẵn có, trong thời gian tới các lĩnh vực này sẽ đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của huyện”, ông Long khẳng định.

Ông NGUYỄN VĂN LONG, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo: Từ nay đến cuối năm, UBND huyện sẽ nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra từ đầu năm. Theo đó, bên cạnh các chính sách khuyến khích phát triển của tỉnh và huyện, UBND huyện sẽ tập trung làm tốt công tác quản lý thị trường, bình ổn giá cả hàng hóa; đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện cụm công nghiệp tại ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập...

 

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên