Phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Phát triển mạnh thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 06-11-2015 | 07:40:53

Thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế năm 2015, đến nay phường Bình Thắng, TX.Dĩ An đã hoàn thành một số chỉ tiêu và đang nỗ lực thực hiện hoàn thành sớm kế hoạch trong năm đã đề ra. Đặc biệt, trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ đã có sự phát triển nhanh, tạo tiền đề để lĩnh vực này phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

 Nhiều chỉ tiêu về đích sớm

Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, HĐND và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 của UBND phường, đến nay phường Bình Thắng đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu đã đề ra. Cụ thể như tổng thu ngân sách ước thực hiện đến tháng 12 đạt 119% dự toán TX.Dĩ An giao, đạt 104% Nghị quyết HĐND phường. Thu 2 quỹ theo pháp lệnh (Quỹ An ninh quốc phòng và Quỹ Phòng chống thiên tai) đạt 170% chỉ tiêu phường đề ra; còn quỹ vì người nghèo thực hiện đạt 100%, quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt 164% chỉ tiêu được giao.

Bình Thắng đang trên đường phát triển mạnh mẽ. Trong ảnh: Một góc phường Bình Thắng. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Về đầu tư hạ tầng, từ đầu năm đến nay phường Bình Thắng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 công trình giao thông (đường hẻm tổ 8, khu phố Trung Thắng và tổ 5, khu phố Hiệp Thắng), chuyển tiếp 1 công trình xây dựng cơ bản và 20 công trình chỉnh trang đô thị, góp phần tạo mỹ quan đô thị của phường. Phường cũng phối hợp các bước thực hiện đầu tư xây dựng chợ Ngãi Thắng; phối hợp thực hiện hoàn thành hạ tầng trung tâm hành chính phường; hoàn thành và đưa vào sử dụng trường THCS Bình Thắng B... Đối với lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng và trật tự đô thị, phường Bình Thắng đã chú trọng công tác quản lý chặt chẽ, kiên quyết, không để xảy ra các trường hợp phân lô bán nền phát sinh; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng theo thẩm quyền.

Ông Võ Trọng Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Thắng cho biết, toàn phường hiện có 36 khu phân lô bán nền; trong đó có 28 khu đã có chủ trương, 8 khu dân cư tuy không có chủ trương nhưng ăn theo hạ tầng của 28 khu đã có chủ trương. Đến thời điểm này, phường Bình Thắng không có trường hợp nào xây dựng trái phép trong khu phân lô.

Ngoài ra, đối với các dự án trên địa bàn, phường Bình Thắng đã phối hợp với các cấp, các ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải tỏa, đền bù. Bên cạnh đó, các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được tham mưu xử lý theo thẩm quyền đạt 100% nghị quyết năm đã đề ra.

Chú trọng lĩnh vực chất lượng cao

Trong định hướng phát triển kinh tế nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ phường, Bình Thắng sẽ phát triển theo định hướng thương mại, dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp. Theo lãnh đạo phường, hiện nay trên địa bàn phường có 215 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động và 273 hộ kinh doanh cá thể, cơ sở nhỏ lẻ. Bình Thắng là phường có quy hoạch phát triển thương mại - dịch vụ chất lượng cao của TX.Dĩ An. Bên cạnh đó, hiện nay phường có hệ thống logistics đóng góp lớn vào ngân sách của địa phương, góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của phường.

Ông Tài cho biết thêm, đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ chất lượng cao, dự kiến trong thời gian tới sẽ phát triển nhà ở cao tầng nhằm đáp ứng nhu cầu về nơi ở theo mức tăng dân số cơ học như hiện nay. Khi dịch vụ này phát triển sẽ kéo theo các dịch vụ khác như dịch vụ quán ăn, nhà hàng, giải khát...

Riêng trong năm 2016, phường Bình Thắng tiếp tục chú trọng phát triển thương mại - dịch vụ. Phường cũng tiếp tục tập trung nguồn lực, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đảng bộ và HĐND phường đề ra. Trong đó, phường sẽ ưu tiên thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, đặc biệt là quản lý đất công; thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị và bảo vệ môi trường.

Phường Bình Thắng cũng sẽ tăng cường nguồn thu, bảo đảm cân đối ngân sách nhằm kịp thời phục vụ các hoạt động, nhiệm vụ của phường; tổ chức hậu kiểm kinh doanh chống thất thu thuế, nợ đọng thuế… Ngoài ra, phường sẽ phối hợp thực hiện tốt các dự án quan trọng trên địa bàn; cùng với đó tăng cường ra quân thực hiện kế hoạch lập lại trật tự lòng lề đường, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

 Ông Võ Trọng Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Thắng cho biết, từ đầu năm đến nay UBND phường đã có sự tập trung chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực, các khối, khu phố; đặc biệt là phường đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận của nhân dân khi triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. Nhờ đó, có những chỉ tiêu về phát triển kinh tế của phường đã hoàn thành trước kế hoạch. Những kết quả đạt được đã góp phần làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo của phường Bình Thắng.

 

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên