Phường Mỹ Phước, Tx.Bến Cát: Thương mại - dịch vụ phát triển mạnh

Cập nhật: 11-06-2016 | 07:28:10

Là phường trung tâm của TX.Bến Cát, phường Mỹ Phước đã và đang đẩy mạnh phát triển thương mại (TM) - dịch vụ (DV) theo đúng định hướng đã đề ra.

 Những năm gần đây, lĩnh vực thương mại - dịch vụ của phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát phát triển mạnh. Trong ảnh: Mua bán tại một tiệm tạp hóa ở phường Mỹ Phước. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Những năm gần đây, Đảng bộ phường Mỹ Phước đã ban hành các nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, phường chú trọng phát huy thế mạnh về giao thông, vị trí địa lý để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng kinh doanh để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mở rộng đầu tư phát triển TM-DV. Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Trâm, tiểu thương ở phường Mỹ Phước phấn khởi cho biết: “Khi mới kinh doanh cửa hàng tạp hóa, trung bình mỗi ngày tôi chỉ bán được vài trăm ngàn đồng. Từ khi đường giao thông đi qua phía trước nhà được mở rộng và khang trang, việc buôn bán của bà con nơi đây gặp nhiều thuận lợi và phát triển mạnh mẽ. Nhờ vậy, doanh thu bán hàng của tôi mấy năm gần đây đạt từ 30 - 40 triệu đồng/tháng. Cuộc sống gia đình vì thế cũng tươm tất hơn trước rất nhiều”.

Theo lãnh đạo UBND phường Mỹ Phước, những năm qua phường luôn tạo điều kiện thuận lợi để đa dạng hóa các loại hình kinh doanh. Hiện trên địa bàn phường có gần 4.190 hộ kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau như vật liệu xây dựng, dệt may, tạp hóa, dịch vụ quán ăn, nhà hàng, nhà nghỉ... Đặc biệt, kinh doanh nhà trọ ở địa phương phát triển mạnh với 1.794 chủ nhà trọ và 19.446 phòng trọ. Cùng với đó, một số loại hình dịch vụ khác cũng đang phát triển mạnh trên địa bàn như vận tải, tín dụng, ngân hàng, bưu chính viễn thông...

Bên cạnh đó, thời gian qua, phường Mỹ Phước đã tham mưu UBND TX.Bến Cát giải pháp quản lý chợ Bến Cát hoạt động hiệu quả, đồng thời đã thành lập chợ Đêm tại khu phố 2. Ngoài ra, phường còn phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường, lập lại trật tự chợ, nhất là chợ tự phát... Có thể thấy, sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực TM-DV đã góp phần rất lớn đưa thu nhập bình quân đầu người của phường lên 60 triệu đồng trong năm 2015.

Ông Huỳnh Minh Sáng, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước cho biết, để TM-DV phát triển mạnh mẽ hơn, trong thời gian tới phường tiếp tục tham mưu thành lập chợ đêm tại khu phố 2 nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh của các tiểu thương trên địa bàn. Phường cũng đã đề ra những giải pháp phát triển TM-DV cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Trong đó, phường chú trọng tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tạo động lực để phường Mỹ Phước phát triển tương xứng với thế mạnh và tiềm năng của địa phương.

THOẠI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên