Quán cà phê kết nối những người trẻ học tiếng Anh

Cập nhật: 15-07-2018 | 16:35:42

Với mong muốn kết nối mọi người có cùng sở thích giao lưu văn hóa, phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, hai bạn trẻ Vương Sỹ Huy và Hoàng Thanh Sang đã quyết định khởi nghiệp bằng mô hình cà phê English coffee house. Chỉ sau một thời gian hoạt động, mô hình này đã thu hút đông đảo bạn trẻ trong và ngoài tỉnh.

 Một góc quán cà phê English coffee house. Ảnh: Q.NHIÊN

Xây dựng ý tưởng khởi nghiệp riêng

Trước khi thực hiện mô hình cà phê English coffee house, bạn Hoàng Thanh Sang (sinh năm 1993), đã tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh và bạn Vương Sỹ Huy (sinh năm 1993) đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Cao su Bình Phước, đều đã trải qua nhiều công việc khác nhau. Đầu năm 2018, Sang quyết định từ bỏ công việc là một tư vấn viên giáo dục tại một trung tâm Anh ngữ ở TP.Hồ Chí Minh để cùng bạn là Huy thực hiện niềm đam mê khởi nghiệp.

Sang chia sẻ: “Chúng tôi chọn Bình Dương để khởi nghiệp vì nơi đây có tiềm năng: nhiều người nước ngoài sinh sống, làm việc và nhiều sinh viên năng động, có tinh thần học hỏi, phù hợp để phát triển mô hình quán cà phê kết hợp giao lưu, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh”. Được sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh, sau 6 tháng Sang và Huy xây dựng ý tưởng, tìm mặt bằng, mô hình English coffee house đã chính thức ra mắt vào tháng 6-2018 tại Khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

Để thu hút người nước ngoài làm việc, sinh sống trên địa bàn tỉnh đến với quán, Sang và Huy đã chủ động tìm đến những nơi có nhiều người nước ngoài thường hay đến để nói về ý tưởng của mình, rồi mời họ đến giao lưu và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Một trong những đặc trưng của quán cà phê English coffee house là mọi người khi đến quán sẽ tự động kết lại ngồi chung bàn, tự thiết kế các chủ đề hoặc trò chuyện bằng tiếng Anh theo những chủ đề có sẵn tùy vào trình độ tiếng Anh của mỗi người.

Trong quán cũng trang bị nhiều sách về tiếng Anh và nhiều trò chơi liên quan để mọi người có thể chơi trò chơi, tìm hiểu sách vở và trao đổi với nhau bằng tiếng Anh. Đồ uống tại quán có giá từ 15.000 - 35.000 đồng cho mỗi loại. Khi đến quán, khách hàng tự đến quầy để gọi thức uống bằng tiếng Anh và được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình đối với những khách hàng chưa thành thạo tiếng Anh.

Hiện quán English coffee house được nhiều bạn trẻ quốc tế đang làm việc tại Bình Dương hỗ trợ nhiệt tình. Điều này giúp các bạn trẻ phân biệt được cách phát âm cũng như biết thêm nhiều nền văn hóa trên thế giới... Ngoài ra, hàng đêm English coffee house còn tổ chức các chương trình như thuyết trình theo chủ đề, hát với nhau, tham gia các trò chơi…

Tạo môi trường tốt để thực hành tiếng Anh

Bạn Cao Thị Diễm Kiều, sinh viên trường Đại học mở TP.Hồ Chí Minh (cơ sở 3 tại Bình Dương), chia sẻ: “Là sinh viên nên mình rất muốn có nhiều cơ hội để trau dồi vốn từ cũng như kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bản thân. Mình nhận thấy đây là mô hình rất mới ở Bình Dương, tạo cho bản thân sự tự tin hơn khi đến đây giao lưu, kết bạn và đặc biệt là trau dồi kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh với nhiều bạn trẻ khác cũng như với người nước ngoài. Đây cũng là một cách để mình có thể có được môi trường phù hợp cho việc thực hành nói tiếng Anh, thay vì những bài học ngữ pháp khô khan trên lớp”.

Chia sẻ về định hướng tương lai của mô hình này, Sang và Huy đều mong muốn tiếp tục mở rộng mô hình phát triển thành chuỗi các mô hình quán cà phê tương tự. Hai bạn cũng mong muốn tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên ở địa phương tổ chức nhiều buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về học tiếng Anh, cũng như tạo thêm động lực cho các bạn trẻ đang dự định khởi nghiệp tự tin hơn...

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh, cho biết English coffee house là mô hình cà phê khởi nghiệp đầu tiên tại Bình Dương nhằm tạo môi trường tốt cho các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên giao lưu, thực hành sử dụng tiếng Anh trong công việc và trong cuộc sống. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục định hướng hỗ trợ cho hai bạn trẻ Huy và Sang triển khai các hoạt động giao lưu, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, các buổi nói chuyện chuyên đề dành riêng cho thanh niên, học sinh, sinh viên. Trung tâm cũng sẽ tạo điều kiện để nhân rộng mô hình này tại các điểm tập trung nhiều thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa phong trào thanh niên khởi nghiệp lan tỏa mạnh mẽ hơn

QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết
Ý TƯỞNG HAY,ĐỘT PHÁ,CÓ TÍNH CHẤT LÀNH MẠNH.TẠO MÔI TRƯỜNG GIAO LƯU CHO NHỮNG AI MUỐN TRAO DỒI,THƯC TẬP ĐÀM THOẠI TIẾNG ANH ĐỂ NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ.TIẾC LÀ BÁO KHÔNG GHI ĐC CỤ THỂ NHƯ SỐ NHÀ ,TÊN ĐƯỜNG,SỐ ĐT
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên