Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh: Giải ngân gần 1,4 tỷ đồng cho nông dân huyện Phú Giáo vay

Cập nhật: 20-03-2019 | 08:28:06

 Ban Giám đốc Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp cùng Hội Nông dân huyện Phú Giáo vừa tổ chức giải ngân số tiền 1,360 tỷ đồng cho nông dân Phú Giáo vay phát triển kinh tế. Theo đó, đợt này có 32 hộ là hội viên nông dân của 2 xã Phước Hòa, Vĩnh Hòa và thị trấn Phước Vĩnh được xét vay để đầu tư thực hiện dự án chăm sóc cao su, chăn nuôi bò sinh sản và trồng rau an toàn. Mỗi hộ được vay từ 30 - 50 triệu đồng, thời hạn hoàn vốn là 36 tháng, lãi suất 0,5%, kỳ hạn trả lãi suất 3 tháng/lần và không thế chấp mà thông qua tín chấp của Hội Nông dân cơ sở. Trong số các hộ vay đợt này, xã Phước Hòa có 12 hộ vay thực hiện dự án chăn nuôi bò sinh sản với số tiền 360 triệu đồng; xã Vĩnh Hòa có 10 hộ vay thực hiện dự án trồng rau an toàn với số tiền 500 triệu đồng; thị trấn Phước Vĩnh có 10 hộ vay thực hiện dự án chăm sóc cao su với số tiền 500 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Giám đốc Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh, cho biết nhằm tạo điều kiện cho nông dân có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình, trong thời gian tới Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh sẽ thực hiện việc xét cho vay tín chấp tối đa mỗi hộ được vay số tiền 100 triệu đồng. Thông qua việc hỗ trợ nguồn vốn vay Hội Nông dân tỉnh mong muốn, kết thúc chu kỳ vay không chỉ 100% hộ được vay vốn trả lãi suất, trả gốc đúng hạn mà sẽ có từ 70% số hộ vay vốn vươn lên đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên