Quỹ hỗ trợ phát triển HTX: Tổng dư nợ cho vay đạt hơn 19,6 tỷ đồng

Cập nhật: 22-07-2015 | 09:20:08

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX đã cho vay 605 triệu đồng; tổng dư nợ cho vay đến nay của quỹ đạt hơn 19,6 tỷ đồng. Riêng Quỹ tín dụng nhân dân đã giải quyết 4.678 lượt vay vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ cá thể với tổng nguồn vốn 1.744 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết, tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh vừa qua đã thống nhất đổi tên Quỹ hỗ trợ phát triển HTX thành Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể tỉnh Bình Dương. Việc đổi tên quỹ là cách mở rộng phạm vi cho vay đến các thành viên tổ hợp tác, thành viên hợp tác xã; hỗ trợ tất cả đối tượng trong lĩnh vực kinh tế tập thể được vay vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Đến nay, toàn tỉnh có 344 tổ hợp tác, 118 HTX hoạt động theo Luật HTX. Hoạt động kinh doanh của các HTX diễn biến theo chiều hướng thuận lợi; 6 tháng đầu năm 2015, giá trị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ước đạt 449 tỷ đồng. Các HTX hoạt động đã tạo việc làm thường xuyên cho 2.551 lao động; thu nhập bình quân từ 4 - 4,5 triệu đồng/ người/tháng.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên