Sẽ kiểm tra và xử lý những sai phạm của các dự án điện Mặt Trời

Cập nhật: 19-06-2021 | 06:11:06

Qua kiểm tra hồ sơ và khảo sát một số dự án phát triển điện Mặt Trời, Bộ Công thương đã phát hiện một số tồn tại trong quá trình triển khai các dự án.

Ông Hoàng Tiến Dũng, Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo thông tin tại buổi họp báo

Lãnh đạo Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết thời gian qua, Bộ Công thương đã tiến hành kiểm tra và rà soát ở 10 địa phương phát triển điện Mặt Trời đạt công suất lớn trong các năm 2019 và 2020. “Qua kiểm tra hồ sơ và khảo sát một số dự án, trong đó có cả điện Mặt Trời trên mái nhà, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số tồn tại trong quá trình triển khai các dự án”, ông Hoàng Tiến Dũng, Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo thông tin.

Nhấn mạnh thêm tại buổi họp báo do Bộ Công thương tổ chức chiều 17-6, ông Dũng cho biết Bộ Công thương đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện phát triển điện Mặt Trời. Ông nói thêm, trên cơ sở kết quả kiểm tra của Bộ Công thương cũng như của địa phương và EVN, Bộ Công thương sẽ tập hợp báo cáo Thủ tướng và sử dụng các kết quả kiểm tra để tham mưu cho quá trình xây dựng các chính sách cũng như lập quy hoạch phát triển năng lượng tái tạo trong thời gian tới nhằm bảo đảm việc phát triển đồng bộ giữa nguồn điện và lưới điện cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của cả nước.

Liên quan đến quy hoạch điện 8, ông Dũng cho biết Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại chương trình phát triển nguồn điện, bảo đảm yêu cầu theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng. Ngoài ra, cục đã tiến hành rà soát lại kế hoạch phát triển các nguồn năng lượng tái tạo để bảo đảm tỷ lệ hợp lý giữa nguồn điện truyền thống và các loại nguồn năng lượng tái tạo… “Hiện nay, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo đang chủ trì cùng với các đơn vị để hoàn chỉnh lại báo cáo lần cuối trước khi gửi đi lấy ý kiến của các cơ quan liên quan để tổng hợp báo cáo Thủ tướng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6 này”, ông Hoàng Tiến Dũng thông tin thêm.

Theo Vietnam+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên