Sở Công thương: Kiểm tra công tác an toàn của các trạm nạp khí dầu mỏ hóa lỏng

Cập nhật: 16-11-2016 | 08:40:39

Theo Sở Công thương, qua kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn của đoàn kiểm tra thuộc sở tại 8 trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai của 8 doanh nghiệp và 1 cơ sở sản xuất, sửa chữa chai chứa LPG của 1 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa qua cho thấy, hầu hết các đơn vị có trạm chiết nạp LPG thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước về quản lý an toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng; chấp hành đầy đủ những quy định, thủ tục hành chính về quản lý và kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Việc thực hiện quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn, phòng cháy, chữa cháy được các doanh nghiệp quan tâm và cử cán bộ đi tập huấn kỹ thuật an toàn sang chiết LPG, an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy của người quản lý, cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành trạm nạp LPG.

Tuy nhiên, trong số 8 đơn vị được kiểm tra chỉ có 2 trạm chiết nạp LPG vào chai đáp ứng các điều kiện đối với thương nhân phân phối khí theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 19/2016/NĐ-CP ngày 22-3-2016 của Chính phủ quy định về kinh doanh khí; còn lại 6 trạm chiết nạp LPG vào chai chưa đáp ứng các điều kiện về kinh doanh LPG chai. Đoàn kiểm tra của Sở Công thương đã yêu cầu các đơn vị này, sau thời hạn 2 năm kể từ ngày Nghị định số 19/2016/NĐ-CP có hiệu lực phải đáp ứng điều kiện thuộc sở hữu của thương nhân kinh doanh LPG đầu mối.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên