Sở Xây dựng: Trình UBND tỉnh công nhận chủ đầu tư 28 dự án

Cập nhật: 25-06-2018 | 23:35:17

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở Xây dựng đã trình UBND tỉnh xem xét, công nhận chủ đầu tư 28 dự án, chấp thuận chủ trương đầu tư 13 dự án; thông báo đủ điều kiện huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai cho 4 dự án. Sở đã tham mưu UBND tỉnh lấy ý kiến Bộ Xây dựng cho phép chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho 7 dự án; xác định số lượng căn hộ tổ chức và cá nhân nước ngoài được sở hữu để ở cho 2 dự án; cùng với đó cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho 227 cá nhân đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng đã chủ động tham mưu UBND tỉnh các giải pháp cho phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2016-2020 và vốn cho các chương trình hỗ trợ nhà ở theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời tích cực thực hiện Chỉ thị 03/CT-TTg ngày 25-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội. Đơn vị cũng triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội trọng điểm đạt kết quả tốt, giúp nhiều hộ gia đình chính sách, người nghèo, người thu nhập thấp có điều kiện cải thiện chỗ ở.

Theo đánh giá của Sở Xây dựng, việc phát triển nhà ở, đô thị trên địa bàn tỉnh có nhiều thuận lợi nhờ có giao thông, nguồn cung cấp điện, nước, thông tin liên lạc và địa chất có nhiều thuận tiện. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh, nhiều dự án phát triển nhà ở, công trình dịch vụ đã hình thành, làm thay đổi bộ mặt đô thị, nâng cao điều kiện sống của các tầng lớp nhân dân.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên