Sử dụng hệ thống REX đối với hàng nhập khẩu từ EU vào Việt Nam

Cập nhật: 16-05-2020 | 10:39:28

Theo thông tin từ Bộ Công thương, hàng hóa có xuất xứ từ EU nhập khẩu vào Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế quan theo EVFTA khi xuất trình chứng từ tự chứng nhận xuất xứ được phát hành bởi nhà xuất khẩu đăng ký tại hệ thống REX (“REX system”) của EU hoặc chứng từ tự chứng nhận xuất xứ được phát hành bởi nhà xuất khẩu bất kỳ với lô hàng có trị giá không quá 6.000 euro.

Trong khuôn khổ EVFTA, tại Nghị định thư 1 - quy định hàng hóa có xuất xứ và phương thức hợp tác quản lý hành chính, hàng hóa có xuất xứ từ EU nhập khẩu vào Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất trình một trong những chứng từ chứng nhận xuất xứ sau: Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền; Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ được phát hành bởi nhà xuất khẩu đủ điều kiện hoặc nhà xuất khẩu bất kỳ với lô hàng có trị giá không quá 6.000 euro; Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ được phát hành bởi nhà xuất khẩu đăng ký tại cơ sở dữ liệu điện tử của EU…

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên