Tân Uyên: Sơ kết công tác thu phí đường bộ đối với xe mô tô

Cập nhật: 25-01-2014 | 00:00:00

Thực hiện Quyết định số 25 ngày 19- 9-2013 của UBND tỉnh về việc quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô, UBND huyện Tân Uyên đã kịp thời triển khai đến 22 xã - thị trấn và các ban, ngành của huyện, đồng thời hướng dẫn công tác tuyên truyền vận động nhân dân nộp phí, hướng dẫn công tác thu, nộp phí bảo trì đường bộ theo quy định. Tính đến hết ngày 31-12-2013, toàn huyện đã thu được hơn 6,17 tỷ đồng, trong đó đã nộp vào tài khoản quỹ bảo trì đường bộ hơn 5,10 tỷ đồng, trích quỹ cho các xã - thị trấn theo quy định hơn 1,07 tỷ đồng. Để đạt kết quả này, các xã - thị trấn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, tổ chức nhiều hình thức thuận lợi cho nhân dân trong việc đóng phí đường bộ như: Tổ chức thu tại các tổ dân phố, các điểm văn phòng ấp, thông báo rõ ràng ngày nộp phí nên được nhân dân tích cực thực hiện. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: Một số hộ dân chưa chịu kê khai đầu phương tiện và nộp phí đường bộ theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã kiến nghị, phản ánh về biên lai thu phí mỏng dễ bị hư hỏng và cơ quan chức năng cần có chế tài quyết liệt để nhân dân thực hiện tốt việc nộp phí đường bộ.

ĐTT TÂN UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên