Tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Cập nhật: 12-02-2020 | 08:19:06

 Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết sau thời gian số hộ nuôi heo giảm, hiện nay công tác tái đàn heo trên địa bàn tỉnh đã có xu hướng tăng trở lại, giá heo hơi có xu hướng giảm nhẹ, tình hình dịch cúm gia cầm A H5N1 đang có xu hướng quay trở lại.

Để kịp thời phòng ngừa tình trạng dịch chồng dịch, ngành nông nghiệp tỉnh đang nỗ lực tập trung ứng phó. Cụ thể, ngành nông nghiệp đang tiến hành kiểm tra, kiểm soát tình hình dịch bệnh tại các đơn vị chăn nuôi gia súc, gia cầm; kiểm soát động vật hoang dã và các sản phẩm động vật lưu thông trên thị trường và các chợ.

Bên cạnh đó, ngành cũng đang tổ chức lấy 200 mẫu sản phẩm gia súc tại các điểm kinh doanh trên địa bàn tỉnh và ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh năm 2020 nhằm xử lý kịp thời các biến cố về dịch có thể xảy ra tại địa bàn tỉnh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên